BỆNH NHÂN COVID-19 NÀO CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ CÁCH LY TẠI NHÀ?

Hiện tại, số người nhiễm Covid-19 gia tăng mỗi ngày đã gây áp lực không nhỏ cho các cơ sở y tế. Vì vậy việc cách ly và chữa Covid-19 tại nhà ở một số đối tượng đã được triển khai. Theo công văn số 5599/BYT-MT của Bộ Y tế, cụ thể các trường hợp là:

Trường hợp bệnh nhân Covid-19 điều trị, cách ly tại nhà

– Trường hợp 1: Người bệnh đã nhập viện tại Trung tâm Y tế đến ngày thứ 10 và nhóm bệnh nhân cho kết quả dương tính ở cộng đồng nhưng không có các triệu chứng bệnh, cho kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, nồng độ virus thấp thì có thể được cách ly và theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà.

– Trường hợp 2: Đã được điều trị tại Trung tâm Y tế và được phép xuất viện, cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian đó bệnh nhân tái bệnh thì vẫn quan sát, áp dụng những biện pháp chữa COVID-19 tại nhà và liên lạc với Trung tâm Y tế khi cần thiết.

Cách tự chăm sóc sức khỏe khi nhiễm Covid-19 tại nhà

– Luôn mang khẩu trang bên người và nên thay ít nhất là 2 lần trong 1 ngày. Ngoài ra, cần đảm bảo khử khuẩn khẩu trang trước khi bỏ chúng, đặc biệt không tái sử dụng lại.

– Vệ sinh, sát khuẩn tay và những dụng cụ xung quanh trong nhà thường xuyên.

– Sử dụng nhiệt kế ít nhất 2 lần trong 1 ngày và khi có các dấu hiệu sốt. Mỗi ngày hãy truy cập ứng dụng “Khai báo y tế” để cập nhật tình hình sức khỏe.

– Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ưu tiên các nhóm chất cần thiết, ăn nhiều trái cây và bổ sung nhiều nước cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng.

– Mỗi ngày dành khoảng 15 – 20 phút để vận động và tập thể dục.

– Giữ tinh thần thoải mái, tích cực.

– Người bệnh phải có số điện thoại liên lạc của Trung tâm Y tế địa phương và liên hệ kịp thời.

Đối với người chăm sóc

– Đeo khẩu trang và đề nghị người bị bệnh đeo khẩu trang trước khi vào phòng.

– Đeo găng tay khi chạm hoặc tiếp xúc với dịch cơ thể, chẳng hạn như nước bọt, dịch nhầy, chất nôn ói và nước tiểu của người bệnh. Vứt găng tay vào thùng rác có bao lót và rửa tay ngay lập tức.

– Thực hiện các hành động ngăn ngừa hàng ngày để tránh không bị bệnh:  rửa tay thường xuyên; tránh chạm vào mắt, mũi và miệng và thường xuyên vệ sinh và khử trùng các bề mặt.

Covid-19 lây lan từ người sang người có tiếp xúc gần với nhau (trong khoảng 6 feet hoặc 2 mét) thông qua các giọt bắn từ đường hô hấp, được tạo ra khi mọi người nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Giữ khoảng cách với người khác giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline