PHÒNG TRÁNH VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

Các chị em có thể giảm nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung sau khi sinh con hoặc thủ thuật phụ khoa bằn cách đảm bảo bác sĩ sử dụng thiết bị và kỹ thuật vô trùng trong khi đỡ sinh hoặc phẫu thuật. Bác sĩ cũng sẽ kê đơn thuốc khác sinh cho bạn để phòng ngừa bệnh trong khi sinh mổ hoặc ngay trước khi phẫu thuật bắt đầu. Ngoài ra, nguy cơ viêm nhiễm tử cung có thể được giảm đi nếu bạn thực hiện những điều sau:

Khám sức khỏe định kỳ

Thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ và đến ngay bệnh viện khi có những dấu hiệu bất thường để được phát hiện, điều trị kịp thời.

Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh, không quan hệ tình dục với nhiều bạn tình dẫn đến lây nhiễm các bệnh tình dục, sử dụng đầy đủ các biện pháp bảo vệ, tránh nguy cơ mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị

Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hoặc thực hiện phương pháp mà không qua sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ để tránh nguy cơ biến chứng.

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa sâu bên trong làm tổn thương vùng niêm mạc. Tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm chăm sóc vùng kín phù hợp, tránh gây kích ứng viêm nhiễm.

Thói quen sinh hoạt phù hợp

Xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học cân bằng chế độ dinh dưỡng.

Tập thể dục thường xuyên nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể trước các tác nhân gây hại.

Nên lựa chọn quần lót vừa vặn, được làm từ chất liệu thấm hút tốt để tránh tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, loại bỏ căng thẳng.

Viêm nội mạc tử cung cấp tính hay mạn tính vẫn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời. Do đó, ngay khi có những triệu chứng bất thường nghi ngờ viêm nội mạc tử cung, chị em cần đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa Sản Phụ khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn cách điều trị hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline