VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG – NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CẦN BIẾT

Viêm nội mạc tử cung (VNMTC) thường khá phổ biến ở một số đối tượng như phụ nữ sau sinh, sau nạo phá thai hay can thiệp buồng tử cung. Bệnh thường không đe dọa tính mạng, nhưng điều quan trọng là bạn phải điều trị càng sớm càng tốt.

Viêm nội mạc tử cung là gì?

Viêm nội mạc tử cung (Endometritis) là tình trạng viêm nhiễm lớp nội mạc tử cung, thường là do nhiễm trùng gây ra, chẳng hạn như thủ thuật can thiệp ở buồng tử cung không được đảm bảo vô trùng như nạo hút thai, đặt vòng, lấy vòng, nạo sinh thiết, … hoặc sót nhau sau mổ lấy thai, ứ dịch tử cung kéo dài, …

Nguyên nhân viêm nội mạc tử cung

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung thường do vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu, lậu cầu, Chlamydia, lao, …) hoặc do vi khuẩn lan truyền từ dưới lên trong hoặc sau khi bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.

Tuy vậy, nguyên nhân thường thấy nhất là do nhiễm khuẩn sau sảy thai, đẻ bị sót nhau, bế sản dịch, mổ lấy thai (dụng cụ phẫu thuật không vô khuẩn), vỡ màng ối sớm và chuyển dạ kéo dài thăm khám nhiều lần theo đường âm đạo, đặt dụng cụ tử cung, nạo thai không an toàn), …

Những dấu hiệu của bệnh viêm nội mạc tử cung

– Trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt hay trong khi quan hệ tình dục, người bệnh sẽ có thể xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội.

–  Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

– Đau khi đi tiểu.

– Tiêu chảy hoặc táo bón.

– Buồn nôn hoặc nôn

– Dị ứng.

– Viêm nhiễm vùng kín.

– Trong những trường hợp bị viêm nội mạc tử cung cấp: Bệnh nhân không những gặp phải những cơn đau bụng dưới dữ dội mà còn có thể kèm theo một số biểu hiện như lượng khí hư nhiều bất thường, kèm theo mủ, có mùi hôi khó chịu và có thể bị sốt. Người bệnh cần điều trị sớm để bệnh không biến chuyển thành mạn tính.

Viêm nội mạc tử cung không đe dọa tính mạng, nhưng điều quan trọng là bạn phải điều trị càng sớm càng tốt. Thông thường, bệnh sẽ hết khi điều trị bằng kháng sinh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline