CÁC TỔN THƯƠNG CÓ THỂ GẶP KHI DỊ ỨNG MẮT

Các tổn thương dị ứng mắt thường gặp gây ra những bệnh khá cụ thể. Từ việc xác định đúng bệnh và nguyên nhân sẽ có cách điều trị phù hợp.

Viêm kết mạc dị ứng

Đây là bệnh thường gặp của kết mạc, gồm những phản ứng viêm khi tiếp xúc với các dị nguyên. Sau khi tiếp xúc, mi mắt và kết mạc sưng phù. Mắt đỏ, cộm có nhiều dử ghèn, thường đỏ một mắt trước, sau đó có thể lan qua mắt thứ hai. Một số trường hợp có thể có xuất huyết dưới kết mạc hoặc có giả mạc. Một số người còn có biểu hiện toàn thân mệt mỏi, sốt nhẹ, nổi hạch trước tai, họng đau.

Viêm giác mạc

Bệnh do một tổ chức vô mạch được nuôi dưỡng nhờ oxy và thẩm thấu nên các biểu hiện dị ứng có vẻ âm thầm và hiếm gặp hơn. Viêm giác mạc thường do dị ứng với những yếu tố nội sinh như viêm giác mạc kẽ do dị ứng độc tố vi khuẩn lao – xoắn khuẩn giang mai, viêm giác mạc dạng nốt do dị ứng liên cầu, viêm giác mạc sau nhiễm virus thủy đậu, zona, … Ngoài ra còn có viêm giác mạc do viêm nhiễm tại củng mạc và thượng củng mạc.

Viêm trong nhãn cầu

Tình trạng này có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố từ bên ngoài như vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm tấn công nhãn cầu. Trong một số trường hợp có thể do mắt gặp phải những chấn thương dẫn đến tổ chức nội nhãn bị phá huỷ, gân nên một số bệnh lý nghiêm trọng về mắt như glaucoma ở thể thuỷ tinh hoặc viêm màng bồ đào dị ứng chất nhân.

Bệnh dị ứng mắt có thể đi kèm với dị ứng của các cơ quan khác như dị ứng phấn hoa, viêm mũi xoang dị ứng, dị ứng thức ăn, thuốc, hen, …

Bệnh nhân khi có những dấu hiệu dị ứng ở mắt, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ, tuyệt đối không nên tự xử lý tại nhà. Thông thường, trong việc điều trị bệnh dị ứng ở mắt sẽ được bác sĩ áp dụng trong 6 phương pháp sau đây giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Bệnh nhân có thể đến thăm khám và điều trị các bệnh dị ứng mắt và các bệnh lý khác tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline