PHỤ NỮ TUỔI 30 CẦN KIỂM TRA NHỮNG GÌ KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT?

Chị em khi bước sang tuổi 30, cơ thể bắt đầu có những thay đổi và bắt đầu có những nguy cơ mắc các bệnh như: tim mạch, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh xương khớp, … Dưới đây là những là những hạng múc cần thiết cần kiểm tra khi chị em khám sức khỏe tổng quát.

Kiểm tra mật độ xương

– Phụ nữ dễ bị loãng xương hơn nam giới. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra mật độ xương ngay sau tuổi 30. Phụ nữ nhẹ cân có khối lượng xương thấp thì càng có nguy cơ cao. Nếu mật độ xương của chị em có vẻ thấp, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên làm thêm các xét nghiệm để đo tốc độ mất đi khối lượng xương.

– Ngoài ra, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên bổ sung canxi cùng với Vitamin D hoặc tập thể dục để củng cố xương của bạn. Nếu bạn được chẩn đoán loãng xương, bác sĩ sẽ kê toa thuốc cùng với các khuyến nghị chế độ ăn uống

Kiểm tra chức năng tuyến giáp

Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà phụ nữ sau tuổi 30 phải đối mặt là tuyến giáp. Tuyến giáp bị suy yếu có thể là lý do bạn thấy tăng cân, da khô và móng tay giòn. Tuyến giáp hoạt động quá mức mà có thể là lý do của việc mất ngủ, giảm cân và nhịp tim nhanh. Do đó, xét nghiệm chức năng tuyến giáp và siêu âm tuyến giáp để phát hiện sớm các bệnh lý tuyến giáp là cần thiết đối với phụ nữ sau tuổi 30.

Xét nghiệm máu

Thiếu máu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi này, đặc biệt là ở độ tuổi sinh đẻ. Một xét nghiệm máu đơn giản sẽ là điều bắt buộc đối với phụ nữ sau tuổi 30.

Chụp X-quang tuyến vú

Sau 30 tuổi, chụp nhũ ảnh được tiến hành hàng năm là điều nên làm. Chụp quang tuyến vú thực hiện bởi một tia X không xâm lấn. Nếu chụp quang tuyến vú phát hiện có dấu hiệu bất thường như cục u, bác sĩ có thể đề nghị phương pháp MRI, siêu âm vú hoặc thậm chí sinh thiết để biết khối u có phải là ác tính không.

Làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung (Pap smear) phát hiện ung thư cổ tử cung sớm

Kiểm tra xét nghiệm Pap smear là điều bắt buộc đối với phụ nữ sau 30 tuổi, vì xét nghiệm này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư cổ tử cung. Các báo cáo khoa học cho thấy ung thư cổ tử cung là một dạng ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ.

Huyết áp và tim mạch

Phụ nữ trên 30 tuổi nên kiểm tra huyết áp thường xuyên 6 tháng/lần. Nếu huyết áp cao, bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm tim, điện tâm đồ để kiểm tra sức khỏe của tim vì những người bị cao huyết áp sẽ có nguy cơ bị bệnh tim

Đái tháo đường

Đái tháo đường là căn bệnh phổ biến của mọi thời đại. Đặc biệt là đối với những người thừa cân, béo phì và trong giai đoạn mang thai cần phải rất cẩn thận. Nên kiểm tra bệnh tiểu đường sau 30 tuổi vì mắc bệnh này sẽ dẫn đến các biến chứng sức khỏe nguy hiểm khác.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chị em. Khi tham gia gói khám sức khỏe gia đình tại phòng khám Thuận Kiều, chị em sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt. Chị em sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thâm niên công tác tại các bệnh viện công hàng đầu, giúp chẩn đoán chính xác những vấn đề bất thường, từ đó tư vấn phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. Cơ sở vật chất mới, đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh của quý bệnh nhân. Đa dạng các gói khám sức khỏe bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu hiện tại của chị em.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline