VÌ SAO CHỊ EM CẦN KIỂM TRA SỨC KHỎE TỔNG QUÁT KHI CHẠM NGƯỠNG 30 TUỔI?

Người phụ nữ thành đạt sẽ luôn biết cách giữ gìn sắc vóc và sức khỏe của chính mình. Một sức khỏe tốt sẽ giúp chị em có vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung và tự tin đồng hành chăm sóc gia đình cũng như chinh phục những cột mốc quan trọng sự nghiệp. Đây là những lý do chị em cần kiểm tra sức khỏe của bản thân, cùng tìm hiểu nhé!

Sức đề kháng của chị em bị suy giảm

Theo Hội Dinh dưỡng Việt Nam, tuổi 30 là thời điểm hệ miễn dịch bắt đầu suy yếu, phụ nữ thường dễ ốm hơn, nhen nhóm hình thành mầm mống ung thư vú, ung thư tử cung và loãng xương, … Tầm soát mỗi năm giúp chị em phát hiện bệnh sớm, chữa trị hiệu quả, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Giảm mật độ xương

– Hiện tượng loãng xương là khi xương mỏng hơn và mật độ chất trong xương cũng bắt đầu thưa dần khiến xương giòn, dễ bị gãy và cần nhiều thời gian để hồi phục nếu xảy ra tổn thương.

– Từ sau tuổi 30, hàm lượng xương của cơ thể cũng sẽ giảm dần với tỉ lệ khoảng 1% mỗi năm. Đối với xương sống, con số này còn rơi vào khoảng 2%. Với phụ nữ sau sinh, tình trạng loãng xương càng dễ gặp hơn.

– Trong trường hợp bạn bị loãng xương mà không biết sẽ rất nguy hiểm. Vì xương lúc này sẽ dễ bị gãy dù chỉ cần thay đổi tư thế đột ngột. Vì thế, từ sau 30 tuổi, chuyên gia khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe xương, tốt nhất nên khám xương ít nhất 5 năm/ lần. Trường hợp có triệu chứng bất thường thì phải đi khám sớm.

Tim bắt đầu lão hoá

Ở nữ giới, do nội tiết tố giảm nên chức năng hệ tim mạch không được tốt như trước.

Một số bệnh tim mạch thường gặp là huyết áp cao, …Vì thế, muốn có một trái tim khỏe, bạn hãy luôn theo dõi, kiểm tra huyết áp, đo chỉ số cholesterol nhờ xét nghiệm máu ở những cơ sở y tế uy tín.

Chức năng tuyến giáp suy giảm

Tuyến giáp là cơ quan vô cùng đặc biệt với sức khỏe của phụ nữ. Nó chính là tuyến nội tiết, giúp duy trì mọi hoạt động của cơ thể. Đồng thời quyết định đến sự phát triển và tăng trưởng của toàn bộ hệ thống. Vì vậy, một khi cơ quan này bị suy yếu, bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí phát sinh các vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe khác.

Vì vậy, bước sang tuổi 30, bạn đi khám tổng quát sức khỏe cần chú ý nhiều hơn đến các xét nghiệm về tuyến giáp.

Lựa chọn khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều chị em sẽ được các bác sĩ tư vấn giúp chị em có thể lựa chọn được gói khám phù hợp nhất dành cho bạn dựa vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline