NHỮNG DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG VỀ BỆNH LÝ MÁU

Nhận biết và chẩn đoán sớm các triệu chứng này cực kỳ quan trọng để có thể xác định và điều trị bệnh về máu một cách hiệu quả và kịp thời. Dưới đây là một số dấu hiệu bất thường liên quan đến bệnh về máu, mọi người cùng lưu ý nhé!

Những dấu hiệu khác thường liên quan đến bệnh về máu

– Thiếu máu: Đây thường là một triệu chứng chung, gây ra cảm giác mệt mỏi liên tục và da dẻ nhợt nhạt do thiếu oxy. Rối loạn hô hấp cũng có thể xuất hiện, dẫn đến việc hít thở khó khăn.

– Phì đại các nội tạng: Phì đại cơ quan nội tạng và các cơ quan khác do xâm lấn tế bào ung thư vào các cơ quan như gan, lách, hạch. Trong một số trường hợp những tế bào này có thể xâm lấn hệ thần kinh trung ương có thể biểu hiện kích thích màng não gây nên triệu chứng đau đầu, nôn.

– Triệu chứng chảy máu: Đây là triệu chứng liên quan đến tình trạng giảm số lượng tiểu cầu. Vì chức năng của tiểu cầu là cầm máu, nên mọi tình trạng thiếu hụt tiểu cầu đều làm tăng nguy cơ chảy máu ngay cả với chấn thương nhẹ, và kết quả xuất hiện những chấm xuất huyết nhỏ, mảng bầm dưới da, chảy máu từ lợi hoặc từ mũi. Chảy máu nội tạng có thể gặp trong một số trường hợp nặng.

– Triệu chứng toàn thân do bệnh lý ác tính: Mệt mỏi, gầy sút, suy sụp nhanh, sốt kéo dài, ra mồ hôi đêm, sút cân trên 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng không giải thích được nguyên nhân.

– Xuất huyết da: Có thể thấy da bị xuất huyết hoặc các vết bầm tím, đặc biệt sau những chấn thương nhỏ.

– Dễ bị nhiễm trùng: Hệ thống miễn dịch yếu hơn, khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng do sự suy giảm của các tế bào bạch cầu hoặc các yếu tố khác liên quan đến máu.

– Hạch: Xuất hiện hạch bất thường và có thể sờ thấy ở cổ, nách, bẹn, …

Các triệu chứng của bệnh lý về máu thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Do đó, bên cạnh việc thăm khám sức khỏe định kỳ, nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường kể trên.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline