THOÁI HÓA KHỚP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thoái hóa khớp là tình trạng sụn và xương dưới sụn bị tổn thương. Bề mặt sụn bị bào mòn đi kèm với việc giảm tiết dịch khớp khiến các đầu xương cọ xát vào nhau gây đau nhức dai dẳng, cứng khớp, hạn chế vận động. Tuy không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạnh nhưng bệnh thoái hóa khớp gối tạo ra những cơn đau mãn tính, khiến người bệnh suy giảm chức năng vận động ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống, sinh hoạt bình thường. Bệnh có thể dẫn đến nhiều vấn đề tâm lý lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, giảm năng suất lao động. Bệnh thoái hóa khớp nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Thoái hóa khớp có nguy hiểm không?

Vôi hóa sụn khớp:

Thoái hóa xương khớp làm hình thành các tinh thể canxi lắng đọng trong sụn. Vôi hóa sụn khớp làm cho tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Có thể dẫn đến những cơn đau cấp tính.

Bệnh gout:

Đây là một trong những biến chứng của thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp làm thay đổi ở sụn. Dẫn đến việc hình thành các tinh thể urat natri trong khớp gây nên bệnh gout khiến người bệnh sưng đau.

Trầm cảm và lo âu:

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cơn đau do viêm khớp thoái hóa có liên hệ với chứng trầm cảm lo âu. Nhiều bệnh nhân chia sẻ, họ lo lắng về mặt tinh thần khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Tăng cân:

Khi các khớp bị sưng đau người bệnh sẽ có xu hướng ít vận động lại. Dẫn đến nguy cơ béo phì do thiếu vận động.

Rối loạn giấc ngủ:

Những cơ đau xuất hiện thường xuyên khiến người bệnh khó đi vào giấc ngủ và khó có được một giấc ngủ ngon và sâu.

Thoái hóa khớp có chữa được không?

Vì thoái hóa khớp là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể nên gần như khó tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta có thể làm chậm quá trình thoái hóa đó. Ngoài ra có thể phục hồi được những cấu trúc khớp bị thoái hóa và phục hồi được những khả năng vận động của bệnh nhân. Đã có những bệnh nhân được điều trị và giữ được tình trạng ổn định trong vòng chục năm.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline