ĐAU BẢ VAI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ NÀO?

Đau bả vai là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Các bác sĩ cho biết đau bả vai có thể chữa trị khỏi nếu chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị sớm. Vậy đau bả vai là dấu hiệu của bệnh gì? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Đau bả vai là gì?

Xương bả vai là một xương hình tam giác nằm ở lưng trên của bạn, có chức năng nối xương cánh tay trên với xương đòn. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyển động của vai. Vì phạm vi chuyển động rộng mà vai dễ bị chấn thương và gây đau nhức. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đau bả vai không đơn thuần là chấn thương vật lý mà có thể là dấu hiệu sự tổn thương ở các mô cơ quan lân cận.

Đau bả vai là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Viêm quanh khớp vai

Đây là tình trạng phần khớp vai bị tổn thương, dẫn đến đau khi cử động. Nếu chỉ bị viêm khớp vai nhẹ, người bệnh chỉ cảm thấy đau với tần suất thưa và mức độ ít. Nếu tình trạng viêm nặng, cơn đau có thể lan xuống vùng khác của tay như cánh tay, bàn tay.

Thoái hóa khớp vai

Một trong những khớp dễ bị thoái hóa nhất của cơ thể là khớp vai do phải hoạt động nhiều. Khi bị thoái hóa, người bệnh sẽ có cảm giác đau khi cử động bởi xương dưới sụn bị xơ hóa, tạo gai xương và hốc xương. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến cứng khớp, hạn chế vận động.

Trật khớp vai

Đây là chấn thương rất thường gặp. Có thể nhìn thấy tình trạng trật khớp vai bằng mắt thường bởi khớp sẽ xoay ra ngoài từ 30 – 40 độ. Nếu bị trật khớp, người bệnh sẽ cảm thấy đau khi vận động hoặc không thể vận động khớp vai.

Cứng khớp vai

Đây là bệnh lý chiếm khoảng 2% trong số các bệnh lý, tổn thương ở vai và thường gặp ở nữ giới hơn nam giới. Những người mắc bệnh đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp, bệnh lý về tim sẽ có nguy cơ cứng khớp vai cao hơn người bình thường khác.

Bệnh lý khác

– Đau do các vấn đề ở phổi như ung thư phổi, ung thư biểu mô màng phổi, thuyên tắc phổi, xẹp phổi… cũng gây ra tình trạng đau nhức ở ngực, vai

– Đau do các vấn đề ở tim bao gồm đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim, hội chứng bóc tách động mạch chủ, viêm màng ngoài tim. Cơn đau từ ngực lan lên bả vai, cổ hàm rồi cánh tay. Thông thường, đau gặp ở bên trái nhiều hơn.

Ngoài ra, chấn thương cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau khớp vai phổ biến. Chấn thương khớp vai thường gặp ở những vận động viên thể thao như bơi lội, cử tạ,…

Mọi người nên đi khám xem bệnh. chỉ bằng cách trực tiếp khám lâm sàng và cận lâm sàng (chụp MRI hoặc XQ, siêu âm khớp) bác sĩ mới có thể chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị thích hợp. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi có Khoa Xương khớp với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi có thể tư vấn và thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh lý về cơ xương khớp cho quý khách hàng.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline