NHẬN BIẾT CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA  ĐAU BẢ VAI

Đau bả vai lan xuống cánh tay là cảm giác nhức nhối, đau đớn chạy dọc suốt từ phần bả vai đến cánh tay. Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng nếu người bệnh không điều trị sớm thì sức khỏe và cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng. Nhận biết sớm các triệu chứng của đau bả vai để có biện pháp điều trị phù hợp.

Woman with pain in her back and neck on white background

Một số triệu chứng đau bả vai có thể gặp phải như:

– Các cơn đau xuất hiện sâu trong khớp vai, ở phía sau hoặc trước vai và phần trên của cánh tay.

– Khó cử động và đau khi cử động vai.

– Yếu vai hay cánh tay ở bên bị ảnh hưởng.

– Có cảm giác ngứa ran (như kim châm) và đau rát, giảm chức năng vận động của vai do đau.

– Bả vai biến dạng.

– Có âm thanh phát ra khi cử động vai.

– Bên đau bả vai bị chúi về phía trước.

– Ngoài ra một số dấu hiệu và triệu chứng khác cũng cần được lưu ý với người đau bả vai, bao gồm: hụt hơi, đau ở các khu vực khác (đau ngực, đau bụng), ho khan, khàn tiếng, giảm cân không chủ ý, đau bụng,…

Đau nhức bả vai có nguy hiểm không?

Có không ít người thắc mắc liệu rằng tình trạng đau nhức bả vai có nguy hiểm hay không. Theo các chuyên gia, trong trường hợp nguyên nhân gây đau là do việc lao động quá sức hoặc chấn thương phần mềm, người bệnh không cần quá lo lắng. Bệnh nhân chỉ cần điều trị và nghỉ ngơi theo đúng hướng dẫn thì sức khỏe sẽ hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu các nguyên nhân xuất phát từ những bệnh lý xương khớp như thoái hóa, viêm khớp, thoát vị,… thì người bệnh cần lưu ý nhiều hơn. Những tình trạng này nếu không được chẩn đoán và điều trị tích cực từ sớm thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại như biến dạng khớp, khô cứng khớp, hoạt động cánh tay khó khăn,… Không những vậy, các cơn đau nhức kéo dài dai dẳng cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Để hỗ trợ chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau khớp vai, bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp X-quang, siêu âm, chụp CT, chụp cộng hưởng từ (MRI). Tùy theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau, hoặc kết hợp nhiều phương pháp. Mục tiêu điều trị là giảm đau, chống viêm, duy trì hoạt động bình thường của khớp vai. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi có Khoa Xương khớp với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi có thể tư vấn và thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh lý về cơ xương khớp cho quý khách hàng.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline