PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU KHỚP BẢ VAI

Để hỗ trợ chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau khớp vai, tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp X-quang, siêu âm, chụp CT, chụp cộng hưởng từ (MRI)… Tùy theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau, hoặc kết hợp nhiều phương pháp.

Điều trị đau khớp bả vai như thế nào?

Tình trạng đau khớp bả vai nhẹ

– Với trường hợp vai bị đau do rướn tay quá mức hoặc khi làm những công việc nặng nhọc, hầu hết các cơn đau đều có thể tự khỏi sau khi nghỉ ngơi. Một số bài tập nhẹ như căng duỗi cơ vai, ngực, lườn… cũng giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau mỏi hiệu quả.

– Một số cơn đau nhẹ có thể được điều trị tại nhà. Bệnh nhân có thể chườm vai trong 15-20 phút với tần suất 3-4 lần/ngày giúp giảm đau. Để vai nghỉ ngơi trong vài ngày trước khi trở lại hoạt động bình thường và tránh bất kỳ cử động nào có thể gây đau, hạn chế làm việc hoặc hoạt động trên cao để khớp vai có thể phục hồi và ít tổn thương.

Những cơn đau khớp bả vai nặng

– Những cơn đau nặng hơn cần có sự chẩn đoán và can thiệp của người có chuyên môn cùng biện pháp chuyên sâu khác. Tùy theo trường hợp người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc, tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật

– Bác sĩ có thể kê thuốc kháng viêm không phải steroid (NSAIDS) để giúp giảm triệu chứng đau. Các bài tập vật lý trị liệu cũng có thể giúp cải thiện dần khả năng và phạm vi cử động vai. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể đề xuất tiến hành can thiệp ngoại khoa như phẫu thuật nội soi khớp vai

– Phẫu thuật nội soi khớp vai được thực hiện bằng cách đưa một ống dài, mảnh có gắn ống nội soi ở đầu vào vùng vai để khảo sát toàn bộ khớp vai. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật có thể rạch các vết rạch nhỏ để điều trị vấn đề ở khớp vai. Hãy trao đổi với bác sĩ về những vấn đề và lo lắng của bạn trước khi tiến hành phẫu thuật.

Tình trạng đau mỏi vai do bệnh lý xương khớp sẽ gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm nếu như không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Để tránh thấp nhất những biến chứng có thể xảy ra, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị bác sĩ. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi có Khoa Xương khớp với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi có thể tư vấn và thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh lý về cơ xương khớp cho quý khách hàng.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline