BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm buồng trứng là bệnh nguy hiểm. Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển nặng và biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, sinh hoạt và khả năng sinh sản của nữ giới. Cụ thể là:

Ảnh hưởng tới sinh hoạt

Khi bị viêm buồng trứng, dù là bệnh ở mức độ nhẹ hay nặng thì cũng đều làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Cảm giác đau bụng, người mệt mỏi, khí hư ra nhiều… sẽ khiến bệnh nhân luôn cảm thấy lo lắng, chán nản.

Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt, tâm lý mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, học tập của bệnh nhân.

Suy giảm sức đề kháng

Khi buồng trứng bị viêm nhiễm, các hại khuẩn sẽ phát triển quá mức và lấn át các lợi khuẩn. Từ đó, khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân có hại tấn công và gây bệnh.

Lây nhiễm cho các bộ phận xung quanh

Viêm buồng trứng không điều trị sớm có thể dẫn đến áp xe ống dẫn trứng và buồng trứng, hoặc có thể gây ra tình trạng viêm tử cung trước rồi lây lan tới các mô tử cung và tổ chức liên kết, tập trung lại tại buồng trứng và ống dẫn trứng.

Gây tình trạng rối loạn nội tiết tố

Viêm buồng trứng khiến cho người bệnh bị đau mỏi lưng, chướng hậu môn, ăn uống không ngon miệng, cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt bị rối loạn. Do đó, quá trình sản sinh nội tiết tố nữ cũng bị ảnh hưởng.

Làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Viêm buồng trứng có thai được không? Nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, vi khuẩn gây bệnh có thể lây nhiễm sang ống dẫn trứng. Từ đó, khiến vòi trứng bị tắc, cản trở đường đi của tinh trùng. Do đó, quá trình thụ tinh sẽ không diễn ra, đồng nghĩa với việc chị em bị vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh viêm buồng trứng là bệnh phụ khoa phức tạp và dễ biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị sớm. Do đó, khi phát hiện mình có các dấu hiệu bị viêm buồng trứng, người bệnh hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline