NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH UNG THƯ PHỔI

Ung thư phổi là một bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao. Bất kì ai cũng có thể mắc bệnh, vì vậy phòng ngừa bệnh là việc hết sức quan trọng. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa đơn giản có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình trước các yếu tố nguy cơ gây hại

Không hút thuốc lá

Các nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ ung thư phổi do hút thuốc lá tăng theo số lượng thuốc lá hút mỗi ngày và số năm hút thuốc. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 20 lần so với những người không hút thuốc. Do đó, nếu bạn chưa bao giờ hút thuốc, đừng bao giờ thử. Còn với bản thân những người đang hút thuốc, nên tập cai thuốc từ bây giờ.

Tránh hút thuốc thụ động

Hút thuốc lá thụ động cũng là một yếu tố nguy cơ ung thư phổi. Những người hít phải khói thuốc lá cũng tiếp xúc với các tác nhân gây ung thư tương tự như những người hút thuốc, mặc dù với số lượng nhỏ hơn. Nếu bạn sống hoặc làm việc với người hút thuốc, hãy khuyên họ bỏ thuốc lá. Hoặc ít nhất, hãy yêu cầu họ hút thuốc bên ngoài hoặc chủ động tránh xa. Bên cạnh đó, hãy hạn chế đến các khu vực nơi mọi người hút thuốc.

Tăng cường thói quen tập thể dục

Khi cơ thể được vận động hợp lý sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố của các cơ quan, nhờ đó mà cơ bắp trở nên dẻo dai hơn và chúng ta có đủ sức  khỏe để chiến đấu với mọi bệnh tật;

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống với nhiều rau xanh giàu chất xơ và hoa quả chứa nhiều vitamin, hạn chế đồ ăn được chế biến trong dầu mỡ và có nhiều chất béo sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu và phòng tránh các bệnh lý mạn tính, các bệnh ung thư thứ phát, tái phát ở người bệnh.

Phòng tránh ô nhiễm không khí

Các nghiên cứu cho thấy những người sống ở những khu vực có mức độ ô nhiễm không khí cao hơn sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Do đó bạn cần có những biện pháp để loại bỏ hoặc giảm thiểu ảnh hưởng của ô nhiễm không khí lên bản thân.

– Đối với nhà ở thì nên sử dụng các thiết bị làm sạch không khí và thông gió, thường xuyên quét dọn và lau chùi để không gian sống luôn thoáng mát và sạch sẽ, tránh các tác nhân gây hại cho đường hô hấp.

– Người dân sống ở vùng nông thôn, khu vực ngoại thành nên hạn chế đốt rơm rạ để không khí trong lành hơn.

– Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường.

– Trồng nhiều cây xanh.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phòng và phát hiện bệnh sớm. Bạn cảm thấy khỏe mạnh, chưa có các triệu chứng bệnh song thực tế nhiều bệnh đã có thể đang âm thầm phát triển. Đặc biệt, với bệnh ung thư, khám sức khỏe định kỳ cần thiết để phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả. Hơn 70% bệnh nhân ung thư tới bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn khiến việc chữa trị khó khăn và tốn kém.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều khi chọn gói khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng gói phù hợp với sức khỏe, đặc điểm thể trạng từng người. Ngoài ra, khách cũng có thể bổ sung thêm các danh mục theo ý muốn, chọn gói cơ bản hay nâng cao, …Khách hàng sẽ cân nhắc chọn địa chỉ khám phù hợp với yêu cầu hay tài chính của mình

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline