UNG THƯ PHỔI CÓ LÂY KHÔNG?

Ung thư phổi xảy ra khi các tế bào đột biến gen tăng sinh bất thường trong mô phổi. Đồng thời, các tế bào này phát triển và nhân lên không theo sự kiểm soát của cơ thể. Chúng nhanh chóng hình thành nên các khối u ác tính làm suy yếu chức năng của phổi. Theo thời gian, các khối u ngày càng tăng dần về kích thước và xâm lấn đến các cơ quan xung quanh. Vậy ung thư phổi có chữa được không?

Ung thư phổi có lây không?

Ung thư phổi có lây không đã trở thành mối bận tâm của rất nhiều người, nhất là gia đình có thành viên mắc bệnh. Theo các nhà khoa học, bệnh ung thư phổi không có tính chất lây nhiễm qua bất cứ con đường nào. Bệnh nhân ung thư phổi không phải là nguồn lây nhiễm, do đó không có khả năng truyền bệnh ra ngoài môi trường. Vì vậy, những người tiếp xúc với bệnh nhân ung thư phổi sẽ không bị mắc bệnh.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư phổi là do hút quá nhiều thuốc lá, thuốc lào, … và sống trong môi trường ô nhiễm hóa chất độc hại nhưng không biết cách bảo vệ cơ thể. Tất cả những thông tin ung thư phổi có thể bị lây nhiễm đều không có căn cứ. Bệnh ung thư phổi không có tính chất lây lan qua bất cứ con đường nào. Vì vậy, những người có tiếp xúc với bệnh nhân ung thư phổi sẽ không có nguy cơ bị mắc bệnh.

Bệnh ung thư phổi tuy không lây nhiễm nhưng lại có khả năng di truyền

Tuy bệnh ung thư phổi không lây lan từ người bệnh sang người khỏe mạnh được. Nhưng bên cạnh đó, bệnh ung thư phổi có khả năng di truyền rất cao. Những người có người thân ở trong gia đình từng mắc ung thư phổi có khả năng mắc bệnh rất cao, cao hơn người bình thường. Đó là lý do người thân của bệnh nhân từng mắc ung thư phổi thường được khuyến cáo nên làm các xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ, chụp hình phổi và xét nghiệm máu định kỳ.

Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không biểu hiện rõ ràng, rất khó để phát hiện sớm. Cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư phổi, đặc biệt là ở những người có yếu tố nguy cơ cao, là hãy tầm soát ung thư phổi định kỳ. Điều này giúp phát hiện sớm sự phát triển của khối u và kiểm soát chúng dễ dàng hơn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline