NHỮNG THÓI QUEN XẤU KHIẾN BẠN DỄ BỊ VIÊM HỌNG

Viêm họng là một vấn đề phổ biến và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có một số thói quen xấu có thể góp phần làm tăng nguy cơ bị viêm họng. Dưới đây là một số thói quen cần tránh để giảm nguy cơ viêm họng:

Hút thuốc và uống rượu quá nhiều

Thực tế đã chứng minh rằng hút thuốc và uống rượu quá nhiều dễ gây viêm họng. Điều này là do các thành phần độc hại trong cả hai thứ này có thể gây tổn thương niêm mạc.

Nếu sự việc cứ tiếp diễn như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến xung huyết lan tỏa và tăng tiết niêm mạc. Ngoài ra, hút thuốc và uống rượu bia trong thời gian dài cũng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể khiến đường hô hấp trên dễ bị nhiễm trùng.

Khoái ăn đồ lạnh

Đá viên, nước lạnh, kem ly, … chắc hẳn là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là trẻ nhỏ. Đặc biệt là trong mùa nóng, ai cũng muốn thưởng thức cảm giác mát lạnh, sảng khoái để giải nhiệt cơ thể. Cũng chính vì vậy mà mùa hè là mùa rất dễ bị viêm họng do các niêm mạc phải chịu cái lạnh đột ngột, không kịp điều tiết dễ dẫn đến bị tổn thương.

Bên cạnh đó, nếu dễ bị viêm họng, hoặc đang bị viêm họng mà vẫn chủ quan ăn kem, thì bệnh rất dễ bị tái phát hoặc tăng nặng. Lý do là bởi trong kem có chứa hàm lượng đường rất cao, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, trong đó có viêm họng, viêm nướu, sâu răng, …

Thường xuyên ăn đồ nướng hoặc đồ quá cay

Viêm họng thực chất là tình trạng cổ họng bị viêm nhiễm, đang sưng tấy, có thể là viêm loét nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Việc ăn thực phẩm cay sẽ làm tăng cảm giác nóng rát, khiến cổ họng bỏng rát rất khó chịu.

Ăn đồ nướng cũng không khác nhiều so với ăn thực phẩm cay. Đồ nướng thường cứng, nóng nên rất dễ làm họng bị tổn thương. Nếu bạn bị viêm họng, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này để tránh bệnh nặng hơn.

Không giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Những tưởng rằng lý do này rất vô lý thế nhưng thực tế cho thấy nhiều người bị viêm họng chỉ vì thói quen lười vệ sinh răng miệng. Khoang miệng và họng thông trực tiếp với nhau. Bởi vậy, khi răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ sẽ làm tăng nguy cơ bệnh viêm họng. Những virut, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào vùng họng và gây nhiễm khuẩn.

Thở bằng miệng

Mũi là cửa ngõ đường hô hấp, giúp lọc không khí và các chất bụi bẩn trước khi đi xuống phổi, cung cấp dưỡng khí cho toàn bộ sự sống của cơ thể. Nếu vì một nguyên do nào đó mà bạn phải thở bằng miệng, thì nguy cơ nhiễm khuẩn họng của bạn sẽ tăng cao do không khí không được lọc mà được đưa vào trực tiếp.

Bên cạnh đó, cách thở như vậy cũng làm cho họng không giữ được độ ấm, đồng thời lại

tăng sự ẩm ướt từ không khí vào khiến họng rất dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn đến đau họng hoặc viêm họng mãn tính, viêm amidan. Nếu bạn đang có thói quen gây bệnh viêm họng này thì tốt hơn hết nên khắc phục nhanh chóng.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline