LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG?

Việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng sẽ phụ thuộc vào tình trạng viêm loét, giai đoạn phát bệnh của bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ xét qua bệnh sử của bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp chẩn đoán ung thư dạ dày tá tràng

Xét nghiệm máu

Phương pháp này có thể giúp phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn HP bằng cách tìm kháng thể kháng HP có trong máu. Tuy nhiên, xét nghiệm máu có nhiều khả năng cho ra kết quả dương tính giả, vì HP có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác trong cơ thể như khoang miệng, đường ruột, … mà không gây bệnh. Vì vậy xét nghiệm máu cần được kết hợp với các phương pháp khác.

Test hơi thở

Phương pháp này cho kết quả rất chính xác, giúp xác định có dương tính với vi khuẩn HP hay không. Test hơi thở thường được chỉ định cho những đối tượng từng bị nhiễm HP và muốn kiểm tra hiệu quả điều trị.

Nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày tá tràng là phương pháp thăm dò trực tiếp và chính xác nhất các vết loét, vị trí và kích thước của các vết loét ở dạ dày và tá tràng. Đồng thời trong quá trình nội soi, bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật sinh thiết trực tiếp ngay tại vết loét để làm mô học tìm kiếm tế bào ung thư.

Chụp X-quang tiêu hóa trên hàng loạt

Phương pháp tiếp theo được sử dụng là chụp X-quang tiêu hóa trên hàng loạt. Đây là một phương pháp chẩn đoán bệnh loét dạ dày tá tràng bằng cách chụp hình dạ dày và xem xét vết loét thông qua hình ảnh x-quang.

Phương pháp điều trị ung thư dạ dày tá tràng

Thay đổi thói quen ăn uống:

Tránh ăn các đồ sống, gỏi cuốn, tốt nhất là ăn chín uống sôi, nhai kỹ. Nên chia nhỏ bữa trong ngày, đặc biệt là tránh ăn các món có tính cay nóng, … Sau khi ăn không nên vận động quá mạnh như chạy nhảy, mang vác đồ nặng, …

Thuốc kháng tiết acid:

các loại thuốc ức chế acid phổ biến là nhóm thuốc ức chế bơm proton (PPI) có khả năng ngăn chặn acid mạnh. Với loại thuốc này, người bệnh thường cần ăn một bữa sau dùng thuốc 30 phút để kích hoạt thuốc hoạt động hiệu quả

Điều trị bằng kháng sinh:

Đối với người bị nhiễm vi khuẩn HP sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Loại thuốc này đòi hỏi người bệnh cần hoàn thành đầy đủ liều và uống thuốc đúng thời điểm để quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Điều trị bằng can thiệp qua nội soi tiêu hóa trên:

Bác sĩ sẽ sử dụng ống soi để can thiệp những vết loét đang hoặc có nguy cơ cao chảy máu.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline