VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm loét dạ dày tá tràng nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, nhẹ thì sẽ gây suy nhược cơ thể, đau âm ỉ vùng thượng vị và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc của người bệnh, nặng thì sẽ gây xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, hẹp môn vị và cuối cùng là ung thư dạ dày.

Biến chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Hẹp môn vị:

Viêm loét dạ dày tá tràng kéo dài có thể dẫn tới phù nề niêm mạc, tạo sẹo co kéo gây tình trạng chít hẹp khiến thức ăn khó đi qua môn vị, hành tá tràng. Khi bị hẹp môn vị, bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau bụng, nôn mửa dữ dội, dịch nôn có mùi hôi. Khi hẹp môn vị tiến triển, người bệnh có triệu chứng đau thượng vị nhiều hơn với biểu hiện đau âm ỉ hoặc dữ dội. Đồng thời, việc nôn mửa nhiều khiến người bệnh mất nước, mất cân bằng điện giải, dễ dẫn tới mệt mỏi và khó chịu. Nếu để lâu, bệnh nhân sẽ sụt cân nhiều, da xanh tái, cơ thể thường xuyên mệt mỏi.

Thủng dạ dày

Đây cũng là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, lúc này thành dạ dày bị bào mòn quá mức và gây thủng dạ dày. Người bệnh sẽ có triệu chứng đau dữ dội và các phương pháp giảm đau đều không mang lại hiệu quả. Lúc này người bệnh cần phải được cấp cứu nhanh chóng nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất huyết tiêu hóa trên

Các vết loét có khả năng chảy máu nhiều, gây mất máu. Khi vết tổn thương chảy máu sẽ gây ra triệu chứng choáng váng, chóng mặt, nôn ra máu, phân có lẫn máu.

Việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng sẽ phụ thuộc vào tình trạng viêm loét, giai đoạn phát bệnh của bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ xét qua bệnh sử của bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Ung thư dạ dày biến chứng nguy hiểm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị nhiễm H.pylori và có viêm loét dạ dày tá tràng có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Đặc biệt là ở những người thường xuyên sử dụng rượu bia, ăn các sản phẩm chứa nhiều Nitrit như dưa muối, cà muối, xúc xích, thịt xông khói và hút thuốc lá.

Các biến chứng trên đều rất nghiêm trọng vì vậy người bệnh cần nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín để được điều trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline