NHỮNG XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN CÁC BỆNH VỀ MÁU

Thường thì các bệnh về máu rất khó để phát hiện và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xét nghiệm bằng cách phương pháp dưới đây.

Tại sao cần xét nghiệm công thức máu?

Trên thực tế, xét nghiệm máu không chỉ cần thiết khi cơ thể có bệnh. Hầu hết mọi người đều cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên và xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm bắt buộc cùng với các thông số như cân nặng, chiều cao, huyết áp, …

Xét nghiệm máu có thể giúp bác sĩ theo dõi, đánh giá tình trạng sức khỏe một cách dễ dàng và còn có thể phát hiện nhiều bệnh hoặc tình trạng liên quan đến thông số xét nghiệm máu.

Xét nghiệm chẩn đoán các bệnh về máu

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu

Đây là phương pháp được chỉ định thực hiện phổ biến nhất. Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể kiểm tra tổng quát sức khỏe người bệnh và phát hiện được những bệnh lý về máu cơ bản.

Xét nghiệm sinh hóa máu

Xét nghiệm sinh hóa máu đo các hóa chất khác nhau trong máu, giúp cung cấp cho bác sĩ thông tin về hoạt động của hệ cơ, xương và các cơ quan như gan, thận, … Loại xét nghiệm này thường được thực hiện trên phần chất lỏng (huyết tương) của máu.

Xét nghiệm sinh hóa máu bao gồm xét nghiệm đường huyết, canxi và điện giải, mỡ máu, nồng độ acid uric, tình trạng thiếu máu thiếu sắt cũng như xét nghiệm máu để đánh giá chức năng tim, gan, thận. Một số xét nghiệm này yêu cầu phải nhịn ăn trước khi xét nghiệm.

Xét nghiệm sinh thiết tủy xương

Bằng cách lấy mẫu tủy xương dưới dạng dịch lỏng, phương pháp này giúp bác sĩ phát hiện các bệnh lý liên quan đến máu và tủy xương. Từ bệnh lý nhẹ đến nghiêm trọng, tất cả đều có thể được phát hiện thông qua các chỉ số từ xét nghiệm này.

Cần khám sức khỏe định kỳ, với xét nghiệm máu cơ bản, có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện sớm các bệnh lý về máu.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline