DANH MỤC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ BẮT BUỘC GỒM NHỮNG GÌ?

Khám sức khỏe định kỳ chính là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Thông qua đó, chúng ta có thể phát hiện sớm những bệnh lý mãn tính để đưa ra phương án điều trị tốt nhất giúp tiết kiệm chi phí và tăng cao khả năng điều trị bệnh thành công cho bệnh nhân. Nếu bạn bỏ qua cơ hội phát hiện sớm các mầm mống ủ bệnh trong cơ thể thì quá trình điều trị sẽ trở nên khó khăn và tiêu tốn nhiều chi phí hơn. Ngoài ra, đối với những căn bệnh nghiêm trọng như ung thứ, nếu không phát hiện kịp thời thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh sẽ giảm hẳn và tỉ lệ di căn rất cao. Dưới đây là những danh mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc, ai cũng nên biết.

Nowadays doctors have to contend with patients who come armed with information they read online and they question the physician’s diagnosis and medical treatment.

Khám lâm sàng tổng quát

– Bao gồm đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ hô hấp, hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, thận – tiết – niệu, nội tiết, cơ – xương – khớp, hệ thần kinh, tâm thần, mắt, tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, da liễu…

– Khám thể lực: Đo kiểm tra chiều cao, cân nặng, chỉ số BMI, mạch, huyết áp…

– Bên cạnh đó có thể mở rộng phạm vi khám một số chuyên khoa khác như sản phụ khoa, nam khoa, ung bướu, … tùy vào đặc điểm và yếu tố nguy cơ của mỗi người.

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu

– Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu là một trong những kiểm tra bạn nên thực hiện khi khám sức khỏe tổng quát. Xét nghiệm này giúp xác định, đánh giá các thành phần của máu như bạch cầu, hồng cầu và một số tính chất của chúng.

– Xét nghiệm này còn giúp phát hiện những bất thường trong cơ thể như ung thư máu, bị nhiễm trùng, … Bên cạnh đó, ngoài số lượng bạch cầu, hồng cầu trong cơ thể người ta còn còn biết được số lượng tiểu cầu trong máu.

Xét nghiệm nước tiểu cơ bản

Theo dõi, chẩn đoán các bệnh làm thay đổi các thành phần hóa sinh, tế bào, tinh thể của nước tiểu như đái tháo đường, đái nhạt, viêm nhiễm thận – đường tiết niệu, bệnh gan mật…

Chẩn đoán hình ảnh

Dựa theo tình trạng sức khỏe của người lao động mà bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang một số bộ phận trên cơ thể. Trong đó có bắt buộc chụp X-quang tim, phổi nhằm chẩn đoán các nguy cơ gây tổn thương tim, phổi.

Trên đây là những thông tin về các danh mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc mà doanh nghiệp và người lao động cần biết. Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên không những có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động mà còn thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hy vọng thông qua những lưu ý về danh mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc trên đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn được gói khám phù hợp nhất cho nhân viên.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline