THOÁI HÓA KHỚP CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

Thoái hóa khớp là một rối loạn mãn tính làm tổn thương sụn và các mô xung quanh khớp. Sụn khớp được xem là lớp đệm bao phủ bề mặt xương, cấu tạo từ tế bào sụn và chất căn bản. Sụn khớp có chức năng bảo vệ, giảm ma sát trong khớp và đóng vai trò như một “bộ giảm xóc”. Vậy thoái hóa khớp có điều trị được không?

Thoái hóa khớp có chữa khỏi không?

Thoái hóa xương khớp là căn bệnh mãn tính, không thể chữa trị hoàn toàn. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn chặn, làm chậm tiến trình thoái hóa và xoa dịu cơn đau bằng cách chủ động đi khám sớm. Ngoài ra có thể phục hồi được những cấu trúc khớp bị thoái hóa và phục hồi được những khả năng vận động của bệnh nhân. Đã có những bệnh nhân được điều trị và giữ được tình trạng ổn định trong vòng chục năm.

Một số phương pháp điều trị thoái hóa khớp

– Điều trị nội khoa bao gồm sử dụng thuốc, vật lý trị liệu:

Bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc chống thoái hóa, giảm đau, thuốc hỗ trợ và nâng cao sức bền của khớp cho bạn. Đồng thời có thể kết hợp vật lý trị liệu để hỗ trợ: làm thư giãn khớp, tăng cường sức khỏe cho gân cơ dây chằng quanh khớp gối, giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn để nuôi dưỡng vùng thoái hóa.

– Điều trị ngoại khoa:

Bao gồm nội soi khớp và phẫu thuật thay khớp nhân tạo, trong đó phương pháp thay khớp thường chỉ được sử dụng khi các sụn khớp không có khả năng phục hồi và điều trị nội khoa không có tiến triển tốt.

Với nội soi khớp, bạn có thể được thực hiện một số kỹ thuật như rửa khớp, khoan kích thích tạo xương hay cấy ghép tế bào sụn.

– Tăng hoạt động thể chất:

Tăng tập luyện thể dục thể thao với cường độ phù hợp sẽ góp phần nâng cao sức mạnh của khớp, đồng thời cải thiện các triệu chứng đau và cứng khớp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh để làm giảm cơn đau và các triệu chứng sưng viêm. Lưu ý những bài tập này cần được tư vấn với bác sĩ chuyên môn để phù hợp với tình trạng bệnh của từng người.

Nếu xuất hiện những triệu chứng đau khớp, cứng khớp, giảm vận động, … người bệnh nên đi khám chuyên khoa Cơ xương khớp càng sớm càng tốt để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân từ đó có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline