CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM LOÉT ĐẠI TRÀNG

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh viêm đại tràng. Ngoài ra, mọi người nên khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh tật, phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm loét đại tràng.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là yếu tố quan trọng giúp bạn tránh được các tình trạng có thể đang tồn tại trong cơ thể. Nhờ kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng tầm soát được các triệu chứng hoặc chẩn đoán sớm và có phác đồ điều trị nhanh nhất, hiệu quả nhất. Hầu hết các gói kiểm tra sức khỏe định kỳ hiện nay đều được bao gồm các kiểm tra liên quan đến hệ tiêu hoá với nhiều phương thức khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn tăng cường nhiều chất xơ như rau xanh, củ, quả, trái cây, đặc biệt những loại giàu kali như chuối, đu đủ, khoai lang, …để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Hạn chế hoặc không nên dùng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cà phê, các chất chua cay và những thức ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ khó tiêu.

Nên ăn nhẹ, nhai kĩ. Chia làm nhiều bữa, đặc biệt không nên ăn quá nhiều, quá no vào buổi tối.

Xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp

Bệnh viêm loét đại tràng hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu như bạn có thể xây dựng cho mình một chiếc đồng hồ sinh học hoạt động đều đặn theo hướng tốt cho sức khỏe.

Ngủ đủ giấc, tranh thức khuya. Bởi thức khuya sẽ gây hại đến hệ tiêu hóa nhiều hơn là bạn nghĩ. Ban đêm là lúc các cơ quan được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, vì vậy thức khuya sẽ khiến cho cơ thể bị lao lực, nhiễm lạnh và giảm mạnh sức đề kháng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng của cơ thể nói chung và tăng khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa nói riêng. Phương pháp luyện tập phù hợp nhất là mỗi ngày đi bộ từ 15-30 phút, lưu ý không ăn no ngay sau khi tập thể dục.

Tránh stress, căng thẳng

Tránh stress, căng thẳng kéo dài và lo lắng thái quá sẽ gây trầm cảm và dẫn đến giảm nhu động ruột, hãy tạo cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, lành mạnh.

Khi phát hiện dấu hiệu của bệnh viêm loét đại tràng, người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám sớm nhất. Khi có kết quả và hướng dẫn của bác sĩ, cần tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của bác sĩ để bệnh viêm loét đại tràng không biến chứng nguy hiểm.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline