NGUYÊN NHÂN ĐAU NỬA ĐẦU VAI GÁY LÀ GÌ?

Đau nửa đầu vai là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân có thể do những thói quen sinh hoạt hay do bệnh lý khác. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp, điển hình nhất dẫn đến đau nửa đầu vai gáy.

Căng thẳng kéo dài

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những cơn đau nửa đầu bên phải mà mọi người thường gặp. Cơn đau có thể lan xuống cả cổ, vai gáy gây ra tình trạng mệt mỏi, u uất, khó chịu.

Vận động không hợp lý

Có thể bạn đã ngồi làm việc quá lâu trong một tư thế làm cho vùng cơ tại vai gáy bị co gây ra đau mỏi khó chịu. Cơn đau đầu tiên ở vùng bả vai sau đó lan tới các dây thần kinh cảm giác trên đầu sẽ tạo ra cơn đau nửa đầu vai gáy.

Do nhiễm lạnh

Cơ thể đột ngột bị nhiễm lạnh cũng có thể là nguyên nhân đau nửa đầu vai gáy do xương khớp, thường gặp ở những người cao tuổi và hay xảy ra vào mùa đông.

Hội chứng Migraine

Hội chứng Migraine hay còn gọi là hội chứng đau đầu vận mạch là một loại bệnh thần kinh gây ra những cơn đau nhói ở một nửa đầu bên trái hoặc phải. Cơn đau do hội chứng này thường có tính chất dữ dội, đau giật từng cơn, có thể kèm theo buồn nôn, chóng mặt.

Cơn đau thường kéo dài từ vài giờ đến vài ngày, thường tăng lên khi phải vận động. Người bệnh thường có cảm giác sợ ánh sáng và tiếng ồn khiến tình trạng đau đầu trở nên trầm trọng hơn.

Thiếu máu não gây đau nửa đầu vai gáy

Khi lượng oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho não bị thiếu sẽ rất dễ dẫn đến những cơn đau nửa đầu, kèm theo đó là tình trạng nhức mỏi ở vai gáy.

Thoái hóa xương khớp

Khoảng 60% chứng đau nửa đầu vai gáy có nguyên nhân liên quan đến xương khớp bị thoái hóa. Trong đó, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là nguyên nhân chủ yếu, có thể gây nên cơ đau ở vùng cổ, lan ra đến vai gáy và ảnh hưởng ở một bên đầu.

Bệnh đau dây thần kinh chẩm

Đau dây thần kinh chẩm là tình trạng tổn thương nghiêm trọng, chủ yếu là viêm dây thần kinh. Các cơn đau nhức sẽ bắt đầu từ phần hộp sọ, sau đó lan đến vùng đầu bên phải và xuống khu vực vai gáy. Ngoài ra, dây thần kinh chẩm bị tổn thương còn làm da đầu bị mẫn cảm, người bệnh có thể bị đau đầu ngay cả khi chải đầu.

 

Bác sĩ sẽ cân nhắc và quyết định phương pháp chữa bệnh đau nửa đầu vai gáy cho một người dựa vào nguyên nhân. Quý bệnh nhân có thể đến chuyên khoa thần kinh của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được thăm khám. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đầu tư trang bị đầy đủ về cả trang thiết bị lẫn đội ngũ bác sĩ giỏi để nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline