NHỮNG BIẾN CHỨNG KHI BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Thoát vị đĩa đệm là một trong những vấn đề cột sống thường gặp. Bệnh lý này có tiến triển chậm, không đe dọa đến tính mạng và có thể kiểm soát thông qua điều trị và chăm sóc. Tuy nhiên với những trường hợp chủ quan và không can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra một số biến chứng sau:

Hội chứng chùm đuôi ngựa

Hội chứng chùm đuôi ngựa là biến chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm ở vị trí thắt lưng. Biến chứng này xảy ra khi cột sống chèn ép lên dây thần kinh, dẫn đến tình trạng suy yếu và rối loạn chức năng. Hội chứng chùm đuôi ngựa điển hình với các triệu chứng như đau thắt lưng dữ dội, tê và yếu chi dưới, bí tiểu, mất tự chủ khi tiểu tiện, rối loạn cương dương, táo bón, …

Thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não

Khi đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường sẽ chèn ép lên hệ thống động mạch đốt sống thân nên gây ra thiếu máu cho não.

Rối loạn thần kinh thực vật

Biểu hiện rõ thấy nhất của hội chứng này là chóng mặt, ù tai, mất thăng bằng; đôi khi đau ở phần hốc mắt, cảm giác mắt mờ từng cơn; đỏ mặt đột ngột, vã mồ hôi; hạ huyết áp, tăng nhu động ruột, đau ngực từng cơn, thực quản bị chèn ép gây khó nuốt.

Rối loạn vận động

Người bệnh có thể bị bại liệt ở 2 chân, mất khả năng đi lại do rễ thần kinh chi phối. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của thoát vị đĩa đệm.

Rối loạn cơ thắt (rối loạn đại tiểu tiện)

Biểu hiện lúc đầu của biến chứng này là bí tiểu, sau đó tiểu không thể kiểm soát được, luôn có nước tiểu chảy rỉ ra do cơ thắt kiểu ngoại vi bị liệt không thể giữ nước tiểu.

Tàn phế

Đối với những trường hợp thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng, cấu trúc cột sống có thể mất ổn định, dẫn đến tình trạng cong vẹo, giảm khả năng vận động hoặc thậm chí là tàn phế.

Thoát vị đĩa đệm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời. Với những biến chứng nghiêm trọng kể trên, chúng ta không thể chủ quan khi bản thân mình mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu bạn thấy có những triệu chứng kể trên, hãy đi khám để sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời nhé!

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, các bác sĩ sẽ dựa vào vào việc thăm khám lâm sàng kết hợp cùng kết quả chụp X-quang, CT hoặc MRI, đề ra phác đồ điều trị tận gốc nguyên nhân gây đau, chữa lành cho người bệnh theo hướng tự nhiên mà an toàn, hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline