NGÔI THAI ĐẦU LÀ GÌ?

Mẹ bầu thường nghe về ngôi thai đầu, nhưng không hiểu được ngôi thai đầu là gì, tại sao nhiều mẹ lại quan tâm đến vấn đề ngôi thai đầu như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi thai đầu nhé!

Vài nét về ngôi thai

– Ngôi thai được hiểu là phần thấp nhất của thai nhi so với khung xương chậu của người mẹ, đây cũng là phần đầu tiên đi ra khỏi cơ thể mẹ trong khi em bé được sinh ra đời. Chính vì thế, người ta rất quan tâm tới vấn đề xác định ngôi thai, dựa trên cơ sở đó, các bác sĩ sẽ lựa chọn hình thức sinh phù hợp, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

– Thông thường, ngôi thai nhi sẽ phụ thuộc nhiều vào sự chuyển động của thai trong bụng mẹ, có ba dạng chính thường gặp đó là ngôi ngang, thai ngôi đầu và ngôi mông

Khái niệm ngôi thai đầu

Ngôi thai đầu hay ngôi thai thuận là gì? Với thai ngôi đầu hay ngôi thai thuận, đầu của thai nhi hướng về dưới âm hộ của mẹ, mông thai nhi sẽ hướng về phía ngực của mẹ bầu. Khi mẹ bầu có thai nhi ngôi thuận thì việc sinh nở sẽ dễ dàng hơn. Vì khi chuyển dạ thai nhi sẽ tạo áp lực lên buồng tử cung + chính đầu thai nhi sẽ làm cho cổ tử cung được nong mở dần dần. Khi chuyển dạ, đầu thai nhi sẽ ra khỏi âm hộ đầu tiên, sau đó là vai, bụng, mông…

Nhận biết ngôi thai đầu

– Khi bước sang tuần thai 28 trở đi, mẹ bầu nên siêu âm để biết chính xác nhất việc thai đã xoay đầu để thành ngôi thai thuận hay chưa.

– Bên cạnh phương pháp siêu âm thai, mẹ cũng có thể thông qua vị trí thai máy, cử động chân tay của trong bụng để dự đoán vị trí ngôi thai và nhận biết dấu hiệu ngôi thai thuận hay không. Chỉ cần mẹ để ý một chút, xem con đạp ở phần trên bụng hay dưới bụng là sẽ biết con đã đổi vị trí chưa. Nếu con đạp phía trên bụng, nghĩa là con đã xoay về đúng vị trí, còn nếu con đạp phía dưới bụng thì chứng tỏ thai nhi vẫn chưa xoay chuyển về đúng vị trí.

– Đối với phụ nữ mang thai ngôi đầu, bụng bầu thường trông khá giống hình ô van. Bởi vì đầu của thai nhi ở phần dưới tử cung, trong khi phần mông nằm ở trên tử cung, tạo hình dáng bụng bầu tương đối rõ ràng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline