CÁC BỆNH ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HAY GẶP Ở NAM GIỚI

Nam giới cũng gặp các vấn đề ở đường tiết niệu, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí gây vô sinh nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Dưới đây là một số bệnh đường tiết niệu hay gặp ở nam giới:

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu ở nam giới tuy ít gặp hơn so với nữ nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ gây biến chứng nguy hiểm thậm chí gây vô sinh. Bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn (chủ yếu vi khuẩn E.Coli ) gây ra. Dấu hiệu của bệnh là: Thường xuyên mót tiểu; đau khi đi tiểu; lượng nước tiểu ít; nặng hơn thì bị sốt cao, môi khô, mệt mỏi, sợ tiểu tiện do đau rát.

Rối loạn cương dương

Khi bị rối loạn cương dương bệnh nhân không còn cảm giác thèm muốn chuyện ân ái. Dương vật không theo chỉ đạo của khổ chủ: cương cứng thất thường, cương cứng không đủ thời gian để giao hợp. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do: suy giảm lượng nội tiết tố testosterone; do các bệnh về thần kinh; rối loạn vận chuyển mạch máu; mắc bệnh tâm lý.

Viêm thận bể thận

Viêm thận bể thận xảy ra do vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm nhu mô thận, mô kẽ của thận, xung quanh các đài thận, bể thận và niệu quản, … Bệnh được chia thành viêm thận bể thận cấp và mạn tính.

Dù viêm thận bể thận mạn thường không có triệu chứng rõ rệt nhưng nhìn chung, cả tình trạng cấp tính và mạn tính đều làm xuất hiện các vấn đề về sức khỏe như: sốt cao trên 39 độ, lạnh run; đau ở bụng, hông, lưng, bẹn, cơn đau có thể lan đến bàng quang và bộ phận sinh dục ngoài; tiểu đau, tiểu rát, khó tiểu, tiểu rắt; nước tiểu đục, có mủ hoặc máu; có thể sờ thấy thận to, ấn vào gây cảm giác đau nhói, …

Viêm bàng quang

Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, liên tục. Đồng thời, mót tiểu, tiểu buốt lan dọc đường đi của niệu đạo tới lỗ tiểu. Tiểu dắt, tiểu ra máu.  Bụng dưới có cảm giác tức, rất khó chịu bởi bàng quang bị ứ đọng nước tiểu. Người bệnh có thể có sốt, mệt mỏi. Biến chứng của viêm bàng quan mạn tính có thể làm viêm thận, suy thận, tăng nguy cơ vô sinh, xuất huyết (tiểu máu).

Tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính

Tại Việt Nam, 63,8% nam giới trên 60 tuổi mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính, tỷ lệ này lên tới 90% ở nam giới từ 80-90 tuổi. Tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính là một u lành thường gặp nhất ở nam giới trung niên và kích thước sẽ tăng dần theo thời gian.

Bệnh tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt gây ra tình trạng rối loạn đi tiểu với các biểu hiện như bí tiểu, tiểu rặn, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu, cảm giác đi tiểu không hết, tiểu rắt, tiểu gấp, tiểu đêm, …

Ở những trường hợp nhẹ, người bệnh có thể chung sống với tăng sinh tuyến tiền liệt mà không cần điều trị. Ngược lại, đối với những trường hợp bệnh nặng, dù không gây tử vong nhưng bệnh có thể làm giảm chất lượng sống, ảnh hưởng nặng nề đến các cơ quan khác.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline