PHÒNG TRÁNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CẤP TÍNH BẰNG CÁCH NÀO

Viêm đường tiết niệu cấp dễ chữa nhưng cần tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ để tránh bệnh có thể tái phát nhiều lần. Việc phòng bệnh bao giờ cũng đơn giản và hiệu quả hơn chữa bệnh. Vì thế, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây để làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đúng cách

Riêng chị em chú ý vệ sinh từ trước ra sau hậu môn, tránh thụt rửa quá sâu vào âm đạo. Nên lau khô trước khi mặc quần áo, tránh ẩm ướt để không tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển. Ngoài ra để phòng ngừa bệnh, mọi người nên tạo cho mình thói quen vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, tiểu tiện trước khi quan hệ để hạn chế cao nhất sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm, … và trong cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày và có chế độ ăn phù hợp

Mỗi người nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để góp phần thanh lọc và đào thải vi khuẩn trong hệ tiết niệu ra ngoài.

Dùng các thực phẩm có khả năng chống nhiễm khuẩn tiết niệu hiệu quả như nam việt quất, tỏi, sữa chua không đường, trái cây họ cam quýt, kiwi, … để giúp cơ thể chống lại virus gây hại.

Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ quả nam việt quất có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn bám lên lớp niêm mạc bàng quang và gây viêm. Do đó, không ít chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bổ sung loại trái cây nào vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp người bệnh hạn chế nguy cơ tái nhiễm trùng đường tiết niệu.

Không nhịn tiểu

Phải tiểu tiện ngay khi có cảm giác “buồn tiểu” để tránh vi khuẩn đang có sẵn trong nước tiểu sinh sôi phát triển.

Ngoài ra, nên tránh mặc các loại quần áo, đồ lót quá chật, làm bằng chất liệu khó thoát mồ hôi. Không sử dụng thường xuyên các sản phẩm thụt rửa không phù hợp có chứa chất kiềm, có chất sát khuẩn

Kiểm tra định kỳ và khám bác sĩ ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Nhiễm trùng đường tiểu là bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở phụ nữ. Bệnh có thể chữa khỏi khi điều trị với kháng sinh. Tuy nhiên bệnh có thể kéo dài hoặc tái phát gây đau buốt, khó chịu cho bệnh nhân. Vì vậy, nếu cảm thấy có dấu hiệu bất thường cần đến khám bác sĩ để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline