PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM BUỒNG TRỨNG

Viêm buồng trứng là bệnh phụ khoa phức tạp và dễ biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị sớm. Do đó, khi phát hiện mình có các dấu hiệu bị viêm buồng trứng, người bệnh hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Những kỹ thuật y tế dùng để chẩn đoán bệnh viêm buồng trứng

Khám lâm sàng

Đây cách bác sĩ tìm hiểu về bệnh sử của người bệnh thông qua những triệu chứng bất thường mà chị em nhận thấy trong khoảng thời gian gần nhất.

Soi tươi dịch âm đạo

Nhằm xác định có bị viêm nhiễm do nhiễm nấm, trùng roi, Trichomonas vaginalis, vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae, Chlamydia rachomatis hay virus HPV, …hay không.

Siêu âm buồng trứng

Siêu âm buồng trứng giúp bác sĩ phát hiện những bất thường xảy ra ở buồng trứng của nữ giới. Để biết chính xác hơn, các bác sĩ có thể thực hiện siêu âm đầu dò, siêu âm màu, …

Điều trị viêm buồng trứng như thế nào?

Phương pháp điều trị tùy thuộc vào tình trạng viêm của từng cá nhân, loại bỏ các nguồn lây nhiễm, điều chỉnh nội tiết tố liên quan và thay đổi miễn dịch cũng như điều trị các biến chứng. Một phần quan trọng của việc điều trị viêm buồng trứng ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là nhằm phục hồi lại khả năng thụ thai.

Điều trị viêm buồng trứng chủ yếu là sử dụng kháng sinh phổ rộng, bên cạnh đó điều trị chăm sóc điều trị giảm đau.

Một phần quan trọng là cần lưu ý điều trị phối hợp cho bạn tình để tránh việc tái nhiễm dẫn đến viêm buồng trứng và viêm vùng chậu tái phát.

Ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh, bệnh nhân cũng có thể áp dụng một số phương pháp hỗ trợ điều trị như sau:

–  Uống đủ nước mỗi ngày.

–  Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, tránh nguy cơ táo bón.

– Hạn chế vận động mạnh, nên để cơ thể được nghỉ ngơi trong thời gian điều trị bệnh.

– Đối tác của người bệnh cũng nên đi thăm khám và cùng điều trị nếu bị viêm nhiễm vùng kín. Đây là yếu tố quan trọng để giúp chị em phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh trong tương lai.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, người bệnh sẽ được thăm khám và hỗ trợ điều trị bởi các bác sĩ uy tín, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Ngoài ra, phòng khám Thuận Kiều còn trang bị rất nhiều máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, giúp người bệnh phát hiện bệnh sớm, nhanh chóng và chính xác.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline