BỊ VIÊM GAN B TIÊM VACCINE COVID-19 ĐƯỢC KHÔNG?

Người mắc bệnh mạn tính nói chung và viêm gan B, C nói riêng có thể có nguy cơ cao gặp các triệu chứng nghiêm trọng do Covid-19. Vậy, khi mắc bệnh viêm gan B có tiêm vaccine phòng Covid-19 được không? Cùng cập nhật những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Viêm gan B tiêm vaccine Covid-19 được không?

– Theo các chuyên gia, những người bệnh nền có tình trạng ổn định thì nên tiêm vaccine Covid-19 càng sớm càng tốt. Bởi vì, vaccine không gây ảnh hưởng hoặc làm bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt, nếu bị nhiễm virus Covid-19 chưa được tiêm chủng thì nhóm đối tượng này rất dễ xảy ra các biến chứng nặng.

– Tất cả những người bệnh mắc bệnh gan mạn tính đều phải được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19. Nếu bệnh viêm gan B được kiểm soát tốt và điều trị ổn định, người dân vẫn được tiêm vaccine Covid-19 bình thường. Người được tiêm cũng không phải dừng thuốc kháng virus viêm gan B trước hay sau tiêm vaccine.

Lưu ý trước và sau tiêm vaccine

– Nếu đang sử dụng thuốc kháng virus viêm gan B theo chỉ định của bác sĩ thì người bệnh vẫn có thể tiêm vắc xin một cách bình thường mà không cần phải dừng thuốc.

– Đối với người có tiền sử dị ứng thuốc và mắc bệnh thì nên cẩn trọng trước khi tiêm. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và chỉ nên tiêm tại các cơ sở y tế có đủ điều kiện hồi sức cấp cứu ban đầu.

– Sau khi tiêm, mọi người cần chú ý theo dõi các triệu chứng hay phản ứng bất thường để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân viêm gan B cần làm gì trong mùa dịch?

Trong mùa dịch bệnh nhân viêm gan B chú ý dùng thuốc đều. Nếu không đến được bệnh viện khám định kỳ do giãn cách, thì cần đến những cơ sở y tế gần nhà để kiểm tra. Hoặc gọi điện đến trung tâm y tế cử nhân viên đến tận nhà lấy máu xét nghiệm thường quy. Điều quan trọng nhất là cần gọi điện cho bác sĩ chuyên khoa đang theo dõi để nhận được tư vấn cần thiết.

Cách tốt nhất để phòng mắc Covid-19 là tránh phơi nhiễm với virus gây bệnh. Do đó, người dân nói chung và người mắc bệnh viêm gan B cần thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện 5K đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline