CÁC XÉT NGHIỆM RỐI LOẠN NỘI TIẾT Ở NỮ

Hệ thống nội tiết trong cơ thể bao gồm các tuyến sản xuất hormone nhằm điều khiển hoặc phối hợp thực hiện chức năng của các bộ phần quan trọng, nhất là hoạt động chuyển hóa năng lượng. Các xét nghiệm rối loạn nội tiết nhằm đánh giá chức năng của các tuyến này để có các phương pháp điều chỉnh phù hợp. Các xét nghiệm rối loạn nội tiết tố nữ thường thực hiện bao gồm:

Xét nghiệm testosterone

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có thể cần xét nghiệm testosterone – một loại hormone có liên quen đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Chỉ số testosterone bình thường ở nữ là từ 15 – 70 mg/dL.

 

Kết quả xét nghiệm quá cao có thể là dấu hiệu của bệnh u hiếm gặp hay đa nang buồng trứng.

Xét nghiệm Estrogen

Estrogen là một trong những hormone giới tính điển hình của nữ giới, có vai trò quy định phát triển về mặt hình thể của các đặc điểm giới tính. Cơ thể tiết lượng hormone Estrogen đều đặn, liên tục sẽ giúp người phụ nữ có làn da mịn màng, chu kỳ kinh nguyệt đều, sức khỏe sinh sản tốt,…

Xét nghiệm Estrogen kiểm tra nồng độ dạng estradiol, bình thường sẽ nằm ở mức 20 – 60 pg/ml.

Xét nghiệm FSH

Không nhiều chị em phụ nữ biết hormone FSH có vai trò như thế nào với cơ thể, nồng độ chất này trong máu đồng nghĩa với khả năng dự trữ của buồng trứng.

Ngoài các xét nghiệm trên, còn những xét nghiệm nội tiết tố nữ khác như: xét nghiệm AMH, xét nghiệm hormone LH, xét nghiệm chỉ số Prolactin,… Mỗi xét nghiệm đều có vai trò khác nhau trong đánh giá sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của chị em phụ nữ.

Phụ nữ được khuyến cáo nên đi làm xét nghiệm nội tiết tố nữ thường xuyên theo định kỳ 1 – 2 lần/ năm để có thể kiểm tra sức khỏe sinh sản và phát hiện kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề gì.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Phòng khám Thuận Kiều để khám chữa bệnh. Với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, máy móc trang thiết bị tân tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, tư vấn tận tình, chi phí hợp lý… Phòng khám Thuận Kiều đã điều trị thành công cho rất nhiều người bị rối loạn nội tiết.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline