MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH ĐA HỒNG CẦU

Đa hồng cầu là bệnh lý xảy ra khi tủy xương của bạn sản xuất quá nhiều tế bào máu, trong đó tế bào hồng cầu chiếm tỷ lệ cao nhất. Việc hồng cầu được sản sinh quá nhiều dẫn tới hàm lượng chất nhớt của máu tăng, máu chảy chậm và từ đó tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các cục máu đông. Vậy, phòng ngừa bệnh đa hồng cầu như thế nào?

Biện pháp phòng ngừa

– Tập thể dục: Tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ, có thể cải thiện lưu lượng máu của bạn. Điều này giúp giảm nguy cơ đông máu. Các bài tập duỗi chân và mắt cá chân cũng có thể cải thiện lưu thông máu của bạn.

– Tránh thuốc lá: Sử dụng thuốc lá có thể khiến mạch máu của bạn bị thu hẹp, làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ do cục máu đông.

– Tắm nước mát hoặc vòi hoa sen có thể giúp giảm ngứa. Bạn tránh làm xước da và sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

– Tránh nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh để tránh rủi ro gây ra do tuần hoàn máu kém. Ăn mặc phù hợp với thời tiết nơi bạn sống.

– Tránh môi trường ít oxy: Sống ở độ cao lớn, trượt tuyết hoặc leo núi đều làm giảm nồng độ oxy trong máu của bạn hơn nữa.

– Để ý vết loét: Lưu thông kém có thể khiến vết loét khó lành, đặc biệt là trên bàn tay và bàn chân của bạn. Kiểm tra bàn chân của bạn thường xuyên và cho bác sĩ biết về bất kỳ vết loét nào.

Đối tượng nào có nguy cơ mắc đa hồng cầu

Bệnh lý đa hồng cầu do khá nhiều yếu tố gây nên. Những đối tượng mắc phải bệnh lý này phải kể đến như: Người có tiền sử bệnh tim hoặc phổi ở mức độ nặng, người hút thuốc nhiều, tiếp xúc thường xuyên với khí carbon monoxide cao, thiếu oxy trong thời gian khá dài, …

Đa hồng cầu được đánh giá là loại bệnh lý nguy hiểm, gây ra khá nhiều biến chứng nếu người bệnh không thực hiện thăm khám, điều trị kịp thời. Xuất huyết cục máu đông, lách to là những biến chứng phổ biến nhất của người mắc phải bệnh lý này. Ngoài ra, còn rất nhiều hệ lụy đằng sau, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline