NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÚT AI CŨNG NÊN BIẾT

Gút là một dạng của viêm khớp, xảy ra khi có nhiều acid uric trong máu, tạo thành tinh thể sắc nhọn lắng đọng tại các khớp xương, gây sưng đỏ, đau giữ dội tại các khớp trên cơ thể như: ngón tay, khuỷu tay, bàn tay, cổ tay, ngón chân, mắt cá chân. Bệnh gút gây ra các cơn đau dài, khó chịu, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Tuy vậy, bệnh có thể được chữa trị và ngăn ngừa tái phát nếu có lối sống lành mạnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh gút

– Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh gút là do sự dư thừa axit uric trong máu. Các axit này sẽ lắng động trong khớp gây ra bệnh.

– Chế độ ăn: Ăn ít rau xanh nhưng ăn nhiều thức ăn có hàm lượng purine cao như thịt đỏ, hải sản, sử dụng đồ uống có cồn bia rượu nhiều trong thời gian ngắn khiến quá trình đào thải axit uric không kịp làm lắng đọng các tinh thể urat tại các khớp gây nên bệnh gút.

– Sử dụng chất kích thích và uống bia rượu thường xuyên làm tăng nguy cơ cao mắc bệnh gút.

– Tuổi tác và giới tính: Bệnh gút xảy ra chủ yếu ở nam giới ở độ tuổi từ 30 đến 50, nữ giới ít mắc hơn là do nữ giới có nồng độ axit uric thường thấp hơn.

– Béo phì: cơ thể sẽ sản xuất nhiều axit uric hơn do thường xuyên tiêu thụ các loại thức ăn chứa dầu mỡ và chất đạm, dẫn tới thận gặp khó khăn hơn trong việc loại bỏ axit uric.

– Sử dụng một số thuốc làm tăng nồng độ axit uric trong máu như aspirin, thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế tế bào dùng trong điều trị các bệnh ung thư, thuốc điều trị cao huyết áp, …

– Tiền sử gia đình: Nếu gia đình như bố mẹ bị mắc bệnh gút thì nguy cơ con cũng có thể mắc là có khả năng.

Triệu chứng của bệnh gút

– Khớp đau đột ngột, dữ dội. nhất là vào ban đêm gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

– Cảm thấy nóng và đau nghiêm trọng ở khớp khi đụng vào.

– Vị trí đau khớp có dấu hiệu sưng đỏ, viêm.

– Khả năng vận động của bệnh nhân bị hạn chế.

– Sốt nhẹ, ớn lạnh, kém ăn, sức khỏe kém hơn.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Người mắc gút có thể sống hoàn toàn khỏe mạnh nếu thăm khám định kỳ và theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Hiện tại, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều có triển khai thăm khám và tầm soát các loại bệnh lý. Đây là phòng khám uy tín, bạn và người thân có thể tham khảo để kiểm tra sức khỏe.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline