CẢNH BÁO VỀ MỘT SỐ CĂN BỆNH UNG THƯ PHỔ BIẾN Ở NAM GIỚI

Nam giới vốn lơ là trong việc chăm sóc sức khỏe cộng với những thói quen không lành mạnh như: hút thuốc lá, uống rượu bia quá nhiều, hoặc chế độ sinh hoạt không phù hợp, lâu dần dễ mắc phải các loại bệnh nguy hại cho bản thân. Dưới đây là một số bệnh ung thư rất phổ biến ở nam giới, mọi người hãy cập nhật và theo dõi nhé!

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là 1 trong những loại ung thư phổ biến ở nam giới, xuất phát từ 1 trong các tuyến trong hệ sinh dục nam. Bệnh xuất hiện nhiều ở độ tuổi từ 45 trở lên. Giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh gặp khó khăn, đau đớn trong quá trình tiểu tiện, sinh hoạt tình dục và mắc chứng rối loạn cương dương. Giai đoạn sau, tế bào ung thư có thể di căn và xương hoặc các bộ phận khác gây ra nhiều biến chứng.

Ung thư phổi

Mặc dù hút thuốc được cho là nguyên nhân chính gây ung thư phổi ở nam giới, nhưng trong thời gian gần đây, nhiều phụ nữ hút thuốc cũng bị mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy nam giới hút thuốc có nhiều nguy cơ bị ung thư phổi hơn phụ nữ hút thuốc.

Ung thư gan

Nhóm mắc bệnh này chủ yếu là những người bị nghiện rượu, bia nặng. Có 20 người nhập viện thì có 1 người nhập viện bị ung thư gan do uống rượu nhiều. Thường những trường hợp mắc bệnh này nhập viện hầu là những người trên độ tuổi 40 và bệnh đã di căn ở giai đoạn cuối. Chính vì vậy, nguy cơ tử vong là rất cao.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư gây tử vong hàng đầu trên thế giới và ảnh hưởng tới cả nam và nữ với tỷ lệ cân bằng. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sống thêm 5 năm cao hơn ở phụ nữ so với những người đàn ông cùng được được điều trị như nhau.

Ung thư vòm họng

Đây cũng là một nhóm bệnh thường gặp nhất ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh do ăn uống không lành mạnh, sử dụng quá nhiều rượu bia, thói xấu hút thuốc lá,…

Ngoài ra còn một số bệnh ung thư thường gặp ở nam giới như: ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tụy, ung thư đường mật, ung thư tinh hoàn,…

Tầm soát phát hiện sớm ung thư nhằm để chẩn đoán sớm bệnh ung thư hoặc dấu hiệu tiền ung thư trước khi bệnh tiến triển. Khi những bất thường được phát hiện thông qua kết quả xét nghiệm, siêu âm, chiếu chụp, sẽ phải làm thêm nhiều xét nghiệm khác để tiến hành chẩn đoán và điều trị sớm, nếu mắc bệnh. Nếu bạn cần tư vấn và thăm khám bệnh, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline