MẸO “GIẢI” RƯỢU, BIA TRONG NGÀY TẾT HIỆU QUẢ

Có thể bạn chưa biết một số thực phẩm quen thuộc hằng ngày có tác dụng giải rượu, bia giúp bạn khắc phục hệ quả sau những cơn say trong những ngày Tết. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Uống trà chanh gừng nóng

Trà chanh gừng nóng không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Nước chè xanh

Nước chè xanh (trà xanh) có chứa hàm lượng cao các axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế, người đang bị say rượu nên uống ngay một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt. Chất tanin trong trà có thể khử độc cồn cấp tính, chữa trị các hiện tượng hôn mê, ức chế hô hấp do ngộ độc cồn.

Uống nước lọc

Đây là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do bia rượu gây ra. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà cơ thể còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn. Tuy nhiên lưu ý, chỉ uống nước lọc, không dùng nước tăng lực hoặc nước ngọt có ga. Những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Nước cam và mật ong

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh hơn. Chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều. Hoặc bạn ép 1 – 2 trái cam và hòa thêm 1 – 2 thìa mật ong, rồi cho người say rượu uống, cách này cũng hỗ trợ giải độc rượu nhanh hơn. Do khi kếp hợp cam với mật ong sẽ làm loãng lượng cồn trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa và phá vỡ cấu trúc, đào thải rượu ra khỏi cơ thể.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan và giải độc, theo y học cổ truyền. Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài chén sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Nước chanh nóng (chanh tươi, chanh muối)

Nước chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được xem là “thần dược” để giải bia, rượu hiệu quả vừa ít tốn kém. Chỉ cần lăn đều quả chanh, vắt lấy nước, pha với cốc nước ấm với ít mật ong hoặc đường, thêm một ít gừng là đã có ngay thức uống giải bia rượu hiệu quả.

Giải bia, rượu nhanh bằng lòng trắng trứng

Rượu chưa được tiêu thụ trong dạ dày khi gặp protein trong lòng trắng trứng sẽ tạo ra kết tủa khiến nó không thể ngấm được vào cơ thể nữa. Cách giải rượu nhanh chóng này không chỉ làm giảm lượng rượu tiêu thụ mà còn ngăn ngừa bỏng niêm mạc dạ dày vì cồn trong rượu, bia. Vì vậy, nếu thấy có dấu hiệu say, bạn nên ăn ngay hai lòng trắng trứng sống để giải rượu cấp tốc nhé!

Một số mẹo giảm say khi uống rượu bia

Để giảm nguy cơ say khi uống rượu, bia, bạn có thể trang bị một vài mẹo sau:

– Ăn trước khi uống, tuyệt đối không để dạ dày trống khi uống rượu bia.

– Uống từng ít một, không uống dồn dập.

– Có thể pha thêm nước lọc trong bia, rượu

– Không pha thêm nước ngọt có gas trong bia, rượu.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline