CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP

Khi nhận thấy khớp mình có bất thường, cần thăm khám để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị phù hợp với tình trạng bệnh càng sớm càng tốt để có phác đồ điều trị thoái hóa khớp phù hợp.

Điều trị bảo tồn, vật lý trị liệu

Trong trường hợp bệnh nhẹ, bệnh nhân sẽ được điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, xung điện, chiếu đèn hồng ngoại, dùng máy phát sóng ngắn, luyện tập cơ, khớp, xoa bóp… giúp giảm đau, chống viêm.

Đồng thời, người bệnh cần nghỉ ngơi, tránh cho khớp vận động mạnh. Điều trị bảo tồn, vật lý trị liệu áp dụng ở giai đoạn sớm, điều trị kết hợp với phương pháp khác hoặc hỗ trợ phục hồi chức năng khớp song song với điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp khác.

Sử dụng các loại thuốc trong quá trình điều trị

Đối với những bệnh nhân nặng, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng các phương pháp điều trị như thuốc tiêm, thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong việc điều trị và khắc phục thoái hóa khớp cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh lạm dụng thuốc, để tránh gặp tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên, khó duy trì được lâu dài vì tác dụng phụ rất nhiều và nặng nề.

Các nhóm thuốc điều trị thoái hóa khớp phổ biến là hỗ trợ giảm đau, kháng viêm. Thuốc dùng qua đường uống, đường bôi, dán tại chỗ, hoặc đường tiêm trực tiếp vào ổ khớp.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Trong trường hợp bệnh nhân mắc thoái hóa nặng như không còn sụn, đau dai dẳng, lệch khớp,… các bác sĩ sẽ trực tiếp chỉ định phẫu thuật. Phẫu thuật thay khớp, khoan tạo xương hay cấy ghép tế bào sụn sẽ diễn ra sau cuộc thảo luận giữa bác sĩ và bệnh nhân. Thực tế, bệnh nhân không thể đi lại khỏe mạnh ngay khi phẫu thuật xong. Bởi đằng sau đó còn là cả quá trình phục hồi lâu dài.

Đừng để những cơn đau do thoái hóa khớp gây lo âu, buồn rầu và ảnh hưởng đến chất lượng sống. Dưới sự phát triển tốc độ của Y học, người mắc các bệnh về thoái hóa khớp có thêm nhiều cơ hội để hạn chế gặp phải những biến chứng nặng nề. Với đội ngũ chuyên gia bác sĩ Cơ xương khớp Nội khoa và Ngoại khoa chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong Điều trị Cơ xương khớp, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã thăm khám và điều trị thành công cho hàng triệu ca bệnh lý cơ xương khớp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline