THOÁI HÓA KHỚP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiều thống kê cho thấy thoái hóa khớp làm cho 80% gặp khó khăn khi vận động và 25% trường hợp bị mất đi khả năng vận động bình thường. Thoái hóa khớp nếu không được điều trị và chẩn đoán kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Khớp biến dạng

Các khớp bị tổn thương sẽ có triệu chứng sưng to, mọc gai xương gây biến dạng và lệch khỏi vị trí ban đầu ảnh hưởng đến khiến khả năng vận động của người bệnh.

Suy nhược cơ thể

Đau nhức triền miên khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu, đặc biệt có thể làm mất ngủ với những cơn đau về đêm. Tình trạng mất ngủ, đau nhức kéo dài sẽ khiến người bệnh rơi vào trạng thái lo âu, stress, suy nhược cơ thể,…

Các cơ bị teo

Các cơ xung quanh vùng khớp bị tổn thương nếu không được vận động trong thời gian dài sẽ dần suy yếu và teo cơ dẫn đến mất dần khả năng vận động thông thường như co duỗi, cầm nắm, đi đứng khó khăn,…

Tàn phế

Đây là biến chứng rất nguy hiểm nhất của bệnh, người bệnh đã mất đi khả năng vận động vĩnh viễn đồng thời gây tổn thương đến các cơ quan xung quanh như rễ thần kinh, tủy sống,…

Các biến chứng viêm khớp thoái hóa khác gồm

Xương bị hoại tử; Gãy xương; Chảy máu hoặc nhiễm trùng; Gân và dây chằng quanh khớp bị tổn thương..

Trầm cảm và lo âu

Nhiều nghiên cứu nhận thấy rằng những cơn đau do viêm khớp thoái hóa có liên hệ mật thiết với chứng trầm cảm lo âu, nhiều bệnh nhân chia sẽ họ có lo lắng về mặt tinh thần khi mắc bệnh.

Tăng cân

Khi các khớp bị sưng đau dẫn đến người bệnh có xu hướng ít vận động lại, điều này dẫn đến nguy cơ béo phì do thiếu vận động.

Rối loạn giấc ngủ

Những cơ đau khiến người bệnh trở nên khó khi vào giấc ngủ và có được một giấc ngủ ngon và sâu.

Chúng ta có thể ngăn chặn thoái hóa xương khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa và xoa dịu cơn đau bằng cách chủ động đi khám sớm. Khi thấy bản thân có các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra một số triệu chứng lâm sàng và chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh. Các phương pháp thường được bác sĩ chuyên khoa áp dụng để chẩn đoán bệnh thoái hóa khớp là:

Chụp X-Quang

Chụp cộng hưởng từ

Nội soi khớp

Siêu âm khớp

Quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị bệnh thoái hoá khớp tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều vui lòng đăng ký khám trực tuyến trên Website để được phục vụ tốt nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline