CÁCH GIÚP MẸ BẦU GIẢM NHANH CÁC TRIỆU CHỨNG ĐAU VAI GÁY

Khi mang bầu sự thay đổi về nội tiết tố khiến cho cơ thể có những thay đổi nhất định. Bên cạnh những triệu chứng thông thường thì rất có thể nó là triệu chứng của tiền sản giật, mang thai ngoài tử cung hay viêm màng não…Chính vì thế, cần phải thăm khám ngay khi có những triệu chứng của bệnh. Không được chủ quan trong bất cứ trường hợp nào, sự chủ quan hoàn toàn có thể dẫn tới những biến chứng. Dưới đây là một số biện pháp giúp mẹ bầu giảm nhanh các triệu chứng đau vai gáy.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm, đặc biệt là tắm dưới vòi hoa sen và ngâm mình trong bồn tắm chính là một cách giúp giảm đi các triệu chứng đau nhức vai gáy khi mang bầu. Tuy nhiên, cũng không nên tắm quá lâu vì có thể dẫn tới tình trạng cảm lạnh.

Massage vùng cổ vai gáy

Mỗi buổi tối, bạn có thể nhờ chồng giúp bạn massage vùng bả vai, cổ và sau gáy mỗi khi cơn đau tìm đến. Để có kết quả tốt hơn, mẹ bầu nên thực hiện ngay sau khi tắm nước ấm. Đồng thời với đó là kết hợp sử dụng các loại tinh dầu như oải hương, dầu dừa hoặc dầu ô liu để cho cơ thể được thư giãn.

Tư thế nằm thoải mái

Mẹ bầu vẫn cần nằm nghiêng sang trái nhiều hơn để dinh dưỡng và oxy được cung cấp đủ cho thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể sử dụng thêm gối kê bụng bầu để giúp cơ thể không bị đau mỏi. Cần chú ý nằm giường êm, thoải mái, tránh đệm cứng, gây khó chịu và khiến tình trạng đau mỏi vai gáy nặng nề hơn.

Ngồi đúng và chuẩn bị một chỗ ngồi thoải mái

Có bầu thì việc tới cơ quan làm việc vẫn là điều diễn ra hàng ngày. Trong suốt 8 giờ đồng hồ ngồi làm việc, hãy chuẩn bị cho mình một chỗ ngồi êm ái và thoải mái nhất.

Nên chọn một chiếc gối êm ái để lót phần lưng, như vậy có thể đảm bảo được sự thoải mái cho khu vực vai, gáy. Hãy nghỉ ngơi nhiều hơn giữa các khoảng thời gian, có thể đứng dậy và đi lại cho thoải mái.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong thời kỳ mang thai rất quan trọng. Nếu thường xuyên đau ở vai gáy hoặc ở những vị trí khác như gối, thắt lưng, bàn chân… mẹ nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin E, K, C… Những thực phẩm này có thể giúp thai nhi khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và giảm đau mỏi tự nhiên.

Nghỉ ngơi và tập luyện nhẹ nhàng

Mẹ bầu cần nghỉ ngơi nhiều hơn, tâm lý thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng quá mức. Hàng ngày, các mẹ bầu có thể tập luyện những bài tập Yoga dành cho bà bầu, massage nhẹ nhàng khu vực vai gáy hoặc đi bộ… Tình trạng đau nhức chắc chắn sẽ được cải thiện rõ ràng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đau mỏi vai gáy khi mang thai không chỉ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bà bầu mà nó còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Do đó, các mẹ không được chủ quan mà cần phải có những biện pháp xử lý sớm, tránh gặp phải những vấn đề xấu hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline