MẸ BẦU NÊN UỐNG NƯỚC DỪA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng uống nước dừa không đúng cách ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Do đó mẹ bầu nên tránh uống nước dừa đúng thời điểm. Vậy khi nào mẹ bầu uống nước dừa thì tốt cho mẹ và thai nhi. Cùng tìm hiểu nhé!

 Tác dụng của nước dừa với phụ nữ mang bầu

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa tốt cho hệ miễn dịch, bởi lượng vitamin, magie cao. Khi hệ miễn dịch được tăng cường thì sức đề kháng tăng cao. Nhờ vậy các hoạt động tiêu hóa, bài tiết diễn ra tốt.

Bù nước và bổ sung chất điện giải

Trong nước dừa chứa nhiều kali, natri, magie giúp cân bằng lỏng, duy trì huyết áp và điều chỉnh độ pH của cơ thể. Nhờ đó hoạt động của các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các vi chất có trong nước dừa giúp ổn định lượng đường trong máu, gia tăng cholesterol tốt và đánh bại cholesterol xấu.

Tăng cường nước ối

Nước ối có nhiệm vụ cực kì quan trọng là đảm bảo sự an toàn cho em bé trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, nước ối còn tạo một môi trường ổn định, tránh chấn thương cơ học, tạo điều kiện cho nhau thai phát triển… Chính vì vậy, bổ sung nước dừa giúp tăng nước ối và thúc đẩy các quá trình phát triển cũng như bảo vệ khác cho thai nhi.

Giúp giảm vấn đề ợ nóng và táo bón

Nội tiết tố thay đổi trong suốt thai kỳ dẫn đến rất nhiều vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu cho bà bầu. Nước dừa chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ giúp mẹ bầu tránh bị táo bón, ợ hơi. Đặc biệt, ở thời kỳ giai đoạn cuối của thai nhi các mẹ bầu rất hay bị táo bón. Chính vì vậy, bà bầu uống nước dừa sẽ phần nào làm giảm triệu chứng này.

Thời điểm tốt nhất mẹ bầu uống nước dừa

– Trong 3 tháng đầu, mẹ không nên uống nước dừa, đây là thời điểm các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng ốm nghén nếu uống nước dừa trong thời gian này tình trạng sẽ trầm trọng hơn. Nước dừa còn có tác dụng làm mát, giải nhiệt, hạ huyết áp nếu lạm dụng quá nhiều có thể dẫn đến sảy thai.

– Theo chia sẻ của các bác sĩ khoa sản thì giai đoạn thai kỳ tốt nhất để uống nước dừa là giai đoạn tháng thứ 4 – 6 của thai kỳ, tương đương với tuần thai thứ 13 – 24.

– Mẹ bầu cũng hạn chế uống vào các tháng cuối thai kỳ bởi có thể gây ra hiện tượng dư ối, không tốt cho quá trình sinh đẻ.

– Khi uống nước dừa các mẹ bầu cần uống 1 lượng vừa phải, phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình, không uống quá nhiều vì dễ gây lạnh bụng và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline