THAI NHI ĐƯỢC 9 TUẦN NÊN SIÊU ÂM BỤNG HAY ĐẦU DÒ HỢP LÝ NHẤT?

Siêu âm là phương pháp sử dụng sóng âm để tái tạo hình ảnh em bé trong bụng mẹ trên màn hình máy vi tính. Qua đó, mẹ bầu có thể quan sát được hình thái cũng như sự phát triển của con mình. Với việc siêu âm thai 9 tuần tuổi, có nhiều mẹ bầu thắc mắc nên siêu âm bụng hay siêu âm đầu dò là hợp lý nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

Siêu âm bụng

– Siêu âm bụng có siêu âm 2D, 3D, 4D, đây là hình thức đánh bằng hình ảnh giúp bác sĩ có thể quan sát tổng quát bằng hình ảnh 2D, 3D, 4D để quan sát cử động và những bộ phận của thai nhi. Tùy vào các mốc siêu âm quan trọng, bác sĩ sẽ chỉ định phương thức siêu âm phù hợp.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thai 9 tuần chưa thích hợp để sử dụng siêu âm bụng. Bởi vậy khi thăm khám thai ở tuần thứ 9, mẹ bầu sẽ được bác sĩ tư vấn thực hiện phương pháp siêu âm đầu dò.

Siêu âm đầu dò

– Siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng sóng âm tần cao cho tiếp xúc với âm đạo của mẹ bầu để hiển thị hình ảnh của tử cung, âm đạo và buồng trứng. Khác với việc siêu âm thành bụng, khi thực hiện siêu âm đầu dò, bác sĩ sẽ phải đưa thiết bị vào trong “cô bé” của mẹ bầu để sóng âm tiếp xúc với các bộ phận của cơ quan sinh sản.

– Siêu âm đầu dò 9 tuần tuổi sẽ giúp bác sĩ có thể quan sát rõ hơn các cơ quan sinh dục ở bên trong, đồng thời phát hiện các bệnh lý ở vùng tiểu không, mà trên siêu âm đường bụng khó quan sát thấy.

– Siêu âm đầu dò cũng là phương pháp rất hữu hiệu trong việc phát hiện sớm hiện tượng mang thai ngoài tử cung. Chửa ngoài dạ con nếu không phát hiện kịp thời và xử lý hợp lý sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ vỡ ống dẫn trứng, nhiễm trùng ổ bụng, … nguy hiểm tới tính mạng thai phụ. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa những biến chứng. Nếu thai ngoài tử cung vỡ ra như nhiễm trùng ổ bụng, vỡ ống dẫn trứng… mà siêu âm ổ bụng không thể hiển thị hình ảnh phôi thai.

– Thực hiện siêu âm đầu dò chỉ phù hợp với những tuần đầu của thai kỳ bởi phương pháp này vẫn còn những hạn chế như là không quan sát được các tầng cao hơn ở trong ổ bụng. Bởi vậy, thai 9 tuần siêu âm bụng hay đầu dò thì câu trả lời là nên thực hiện siêu âm đầu dò. Từ tuần tuổi thứ 12 của thai kỳ trở đi, mẹ bầu nên chuyển sang siêu âm 4D để tầm soát sức khỏe trong thai kỳ một cách tốt nhất.

Siêu âm đầu dò thường không gây ra bất kỳ tổn thương nào tới tử cung cũng như thai nhi của thai phụ nên thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp hữu hiệu này. Tuy nhiên, mẹ bầu nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ chuyên khoa Sản giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nơi có trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, … để giúp kết quả siêu âm được chuẩn xác và đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp mẹ bầu có được những thông tin cơ bản về vấn đề siêu âm thai nhi 9 tuần tuổi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline