NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

Viêm đường tiết niệu liên quan mật thiết với các cơ quan sản xuất nước tiểu như: niệu quản, thận, niệu đạo, bàng quang. Thực ra nữ giới dễ bị bệnh này hơn nhưng vì nhiều nguyên nhân, số lượng bệnh nhân nam hiện nay càng lúc càng tăng cao.

Nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu ở nam giới

– Trong 100% số lượng nam giới mắc viêm đường tiết niệu do vi khuẩn, có tới 80% số người bị viêm nhiễm có liên quan trực tiếp tới E.Coli. 20% còn lại được gây ra bởi các tác nhân khác như: nấm, proteus, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, …

– Dương vật bị chấn thương cũng là cơ hội tốt để cho các vi khuẩn nói trên dễ dàng xâm nhập vào đường tiết niệu và gây viêm nhiễm.

– Người bị sỏi đường tiết, tiểu đường, … thường xuyên phải sử dụng thuốc kháng sinh cũng rất dễ có khả năng bị viêm đường tiết niệu.

– Nam giới bị mắc một số bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, …

– Do quan hệ tình dục không lành mạnh.

Những triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới

– Khó tiểu, đau hoặc nóng rát khi đi tiểu.

– Bí tiểu.

– Tiểu gấp.

– Tiểu dắt, tăng tần suất đi tiểu, thường chỉ với một lượng nhỏ nước tiểu.

– Nước tiểu bị đổi màu thành vàng đục, xuất hiện mùi hôi lạ. Có trường hợp khi quan sát kỹ sẽ nhận thấy những tia máu nhỏ.

– Vùng niệu đạo bị đau rát và ngứa; xuất hiện mủ trên miệng sáo.

– Đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, … Cơn đau sẽ dồn dập hơn khi quan hệ tình dục.

– Dấu hiệu khác: Ngoài các dấu hiệu kể trên nam giới có thể gặp phải các dấu hiệu không phổ biến như: mệt mỏi, sốt, đi tiểu khó, đau ở vùng xương chậu, đáy chậu, đau ở vùng trực tràng, bìu, …

Để phòng tránh viêm đường tiết niệu, bạn cần chú ý: Giữ vệ sinh cơ qua sinh dục đúng cách. Uống đủ nước tầm 2 lít/ ngày ngay cả khi không khát. Không tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Điều trị bệnh đường tiết niệu ở nam giới có phức tạp hay không còn phụ thuộc vào giai đoạn và tình trạng bệnh. Bởi vậy, nam giới nên chú trọng việc thăm khám sức khỏe toàn diện và hệ tiết niệu nói riêng. Khi bệnh được phát hiện ở giai đoạn nhẹ, việc điều trị vô cùng nhẹ nhàng và đơn giản. Người bệnh cũng không cần chịu đựng những triệu chứng khó chịu, đau đớn khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline