NGHI NGỜ MẮC COVID-19, BẠN NÊN LÀM GÌ?

Thời tiết giao mùa khiến bạn dễ bị cảm lạnh và các bệnh đường hô hấp khác. Tuy nhiên, trong trạng thái “bình thường mới”, sống chung với dịch khiến bạn hoang mang lo lắng liệu rằng bản thân đang bị cảm thông thường hay đã nhiễm Covid-19? Hãy giữ tâm lý bình tĩnh và thực hiện việc cần làm bạn nhé!

Cần làm khi nghi ngờ mắc Covid-19?

Về cơ bản, người bình thường rất khó có thể phân biệt Covid-19 và cúm. Vì thế, khi có những triệu chứng nghi ngờ tốt nhất người bệnh nên tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang y tế, sử dụng vật dụng cá nhân riêng và liên lạc ngay với cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp chẩn đoán đúng bệnh. Việc làm này cũng sẽ giúp giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh cho người khác.

Khuyến cáo

– Khi nghi ngờ nhưng chưa xác định được có bị Covid-19 hay không, chưa có kết luận từ đội ngũ y tế, hãy cố gắng tránh tiếp xúc với người khác vì đây chính là biện pháp tốt nhất để kiểm soát nguy cơ lây lan dịch cho cộng đồng.

– Nếu có lệnh cách ly tại nhà hay cách ly tập trung, hãy tuân thủ nghiêm túc yêu cầu của cán bộ y tế. Trong quá trình cách ly, nhân viên y tế sẽ theo dõi chặt chẽ diễn tiến các triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời.

– Trừ những trường hợp đặc biệt cần thiết, nếu nghi ngờ mắc Covid-19 tốt nhất hãy hạn chế đi ra ngoài. Nếu đi lại, hãy lựa chọn phương tiện cá nhân, tránh đi phương tiện công cộng để phòng ngừa lây lan bệnh cho những người xung quanh. Nếu cần mua nhu yếu phẩm thiết yếu, hãy đặt hàng qua mạng để được giao hàng tận nhà, khi nhận nên đứng cách xa người giao hàng 2m.

– Thường xuyên dùng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng để rửa tay.

– Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

– Súc miệng đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần.

– Khi hắt hơi, ho, hãy dùng khăn giấy che miệng sau đó vứt khăn giấy đã dùng này vào thùng rác, buộc túi bóng kín lại và dùng xà phòng rửa sạch tay.

– Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác.

– Làm sạch bề mặt nơi đã chạm vào bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa gia dụng thông thường.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline