NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHỎI BỆNH, KHÁNG THỂ COVID-19 TỒN TẠI BAO LÂU TRONG CƠ THỂ?

Sau khi tiếp xúc với virus hoặc thành phần của virus SARS-CoV-2, hệ miễn dịch sẽ phản ứng lại để chống đỡ lại sự xâm nhập này và kích hoạt hệ thống bảo vệ của cơ thể. Nhờ có quá trình đó mà kháng thể Covid được tạo ra. Để chống lại những mối hiểm nguy mà Covid-19 gây ra cho toàn nhân loại, các nhà khoa học đã làm việc với tốc độ vô cùng nhanh để tìm ra vaccine ngừa Covid-19. Kháng thể Covid-19 tồn tại bao lâu trong cơ thể?

Đối với người đã tiêm vaccine Covid-19

– Trong đại đa số trường hợp đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, theo thời gian, kháng thể được hình thành để bảo vệ cơ thể sẽ suy giảm. Đặc biệt, ở những người có hệ miễn dịch yếu thì thời gian suy giảm của kháng thể sẽ nhanh hơn.

– Một số nghiên cứu về kháng thể Covid-19 tồn tại bao lâu trong cơ thể người đã tiêm vaccine phòng bệnh cho thấy sau vài tháng, lượng kháng thể có thể giảm và trở về âm tính. Đối với những người có hệ miễn dịch tốt, cơ thể khỏe mạnh, lượng kháng thể để bảo vệ sẽ tồn tại sẽ lâu và bền hơn, tức là khả năng bảo vệ của cơ thể trước virus SARS-CoV-2 cũng dài hơn sau khi họ nhiễm bệnh hoặc đã tiêm vaccine phòng bệnh.

Đối với người đã bị và đã được điều trị khỏi Covid-19

– Theo ghi nhận mới nhất gần đây cho thấy, sau khoảng 12 tháng khỏi bệnh, người bị Covid-19 vẫn còn các phản ứng miễn dịch. Ghi nhận này đến từ Nhật Bản, sau khi các nhà khoa học đã thu thập mẫu máu của 358 bệnh nhân mắc Covid vào tháng thứ 6 và tháng thứ 12 tính từ thời điểm sau khi khởi phát bệnh.

– Trong số này, có 61% bệnh nhân vẫn còn tồn tại kháng thể trung hòa nhưng nó có chiều hướng giảm dần theo thời gian. Ngoài ra, dựa trên thống kê từ 164 bệnh nhân khác người ta cũng thấy kháng thể ở 65% người tham gia không còn hoặc bị giảm nhanh sau 6 tháng.

– Hầu hết chuyên gia y tế cho rằng lượng kháng thể được tạo ra trong cơ thể có liên quan mật thiết với mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vì thế, ở những người bị Covid-19 mức độ nặng, do tải lượng virus cao nên phản ứng miễn dịch của cơ thể sẽ mạnh mẽ hơn những người không có triệu chứng bệnh hoặc bị bệnh ở mức độ nhẹ.

Về cơ bản, kháng thể Covid-19 tồn tại bao lâu trong cơ thể người đã khỏi bệnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Lúc này, kháng thể IgG đã xuất hiện trong máu và dịch ngoại bào của người đã từng mắc và khỏi bệnh. Do kháng thể này có khả năng dính vào virus và ngăn chặn virus lây nhiễm sang các tế bào khác nên cơ thể của họ sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn người bình thường. Về nguyên tắc, nhóm người đã bị và khỏi bệnh sẽ có hệ miễn dịch bền vững hơn người bình thường nhưng cũng tùy vào từng cá thể.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline