CÁC BỆNH LÝ DỄ GẶP PHẢI SAU MÙA TẾT

Kỳ nghỉ tết đã kết thúc và sau mùa tết, một số bệnh tật có thể “ghé thăm” bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được một số vấn đề sức khỏe liên quan mùa tết và có thể chăm lo cho chính mình.

Các bệnh dễ “ghé thăm”

Bệnh tiêu hóa

– Rối loạn tiêu hóa: Là hậu quả của việc ăn uống thất thường trong những ngày tết. Ăn quá nhiều, quá ít, ăn không điều độ, ăn nhiều béo, ăn ít chất xơ, uống nhiều chất kích thích (cà phê, bia).

– Viêm loét dạ dày: Do hậu quả của việc ăn nhiều chất chua cay, gia vị kèm theo bia rượu và ăn không đúng bữa trong những ngày xuân.

Bệnh gan – mật

– Sỏi mật: Do ăn nhiều chất béo và ít vận động cộng thêm tuổi tác.

– Gan nhiễm mỡ: Ăn uống ngày tết với nhiều chất mỡ béo, ít rau xanh dễ làm gan bị nhiễm mỡ, thêm vào đó uống rượu bia liên tục trong các bữa tiệc liên miên là yếu tố gây nên gan nhiễm mỡ.

– Viêm gan: Bia rượu là chất độc và sẽ gây hại lên tế bào gan, cuối cùng là tiêu diệt chúng. Ngoài ra, rượu bia phải qua gan để hóa giải và nếu bạn uống quá nhiều, các tế bào gan sẽ bị quá tải rồi bị phá hủy.

Bệnh về da liễu

Việc “bội thực” các loại mỹ phẩm làm đẹp ngày tết và để da tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên khi “đi chơi tết” có thể làm da mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, lão hóa da, nám da.

Bệnh tiểu đường – tim mạch

Sau mùa tết, người đã bị tiểu đường thường bệnh không ổn định, còn người có nguy cơ bị tiểu đường sẽ dễ mắc bệnh vì bánh mứt, nước giải khát ngày tết thường chứa nhiều đường, thức ăn ngày tết có nhiều bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, thịt đông với nhiều chất béo dễ làm tăng cân, rối loạn mỡ máu…

Cũng vậy với những người bệnh cao huyết áp và tim mạch, mùa tết là mùa dễ có những biến cố như tai biến mạch máu não và thiếu máu cơ tim gây đau thắt ngực nếu ngủ nghỉ thất thường, dùng nhiều rượu bia hay các món ăn ngày tết chứa nhiều muối.

Bệnh gút (thống phong)

Uống rượu bia kèm với các bữa tiệc tùng cùng nhiều thức ăn chế biến từ hải sản hay lòng heo, lòng bò, lòng gà, lòng vịt làm tăng chất axit uric gây những cơn gút cấp tính đối với những người có tiền sử bị bệnh này.

Rối loạn giấc ngủ và mệt mỏi kéo dài

Vì những ngày tết là ngày nghỉ nhưng bạn xa vào những cuộc hội họp, ăn chơi ngày tết, quên đi thơi gian nghỉ ngơi, quên đi giờ giấc và mải đắm chìm trong cuộc vui khiến thời gian sinh hoạt bị ảnh hưởng, mệt mỏi, thiếu ngủ.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline