QUÝ ÔNG CẨN TRỌNG VỚI BỆNH VIÊM TỤY DO UỐNG NHIỀU RƯỢU BIA

Chế độ ăn không điều độ và uống nhiều rượu bia khiến nhiều nam giới bị viêm tụy cấp phải vào viện cấp cứu. Do đó cánh mày râu cần nên cẩn thận, hạn chế bia rượu trong dịp Tết, và cần ăn uống điều độ, đủ dinh dưỡng cùng với chế độ nghỉ ngơi phù hợp để có một sức khỏe thật tốt nhé!

Các triệu chứng viêm tuỵ cấp sau khi uống bia rượu

– Các triệu chứng điển hình của viêm tụy cấp là sau khi uống bia rượu từ một đến 3 ngày, người bệnh đột ngột đau bụng dữ dội kèm theo nôn ói, ăn uống không được.

– Một số trường hợp chỉ bị đau nhẹ nên bác sĩ có thể chẩn đoán nhầm là viêm dạ dày.

– Có hai nguyên nhân phổ biến gây viêm tụy là sỏi mật và uống rượu bia nhiều. Đây là bệnh thường gặp ở những người uống rượu thường xuyên. Viêm tụy cấp nặng có thể làm suy đa cơ quan như suy hô hấp, thận, suy gan, thậm chí tử vong. Do đó, người bệnh và gia đình không nên chủ quan.

Lời khuyên của bác sĩ

– Bác sĩ khuyên những người thuộc nhóm nguy cơ cao khi có các triệu chứng viêm tụy cấp kể trên nên nhập viện để được kiểm tra và điều trị, không nên điều trị ngoại trú. Cách điều trị thường là nhịn ăn uống, truyền dịch để đảm bảo cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng cho người bệnh, theo dõi sát để phòng biến chứng, sau đó mới ăn lại từ từ.

– Theo bác sĩ, cách phòng bệnh viêm tụy cấp tốt nhất là không uống bia rượu hoặc sử dụng chừng mực. Nếu người bệnh đã bị viêm tụy cấp do rượu bia thì không nên uống nữa vì khả năng tái phát rất cao, lần sau thường nặng hơn những lần trước.

Những người thường xuyên tiếp xúc với rượu, bia hoặc có tiền sử viêm tụy trước đây cần trang bị kiến thức cho bản thân và gia đình về bệnh lý này. Khi có dấu hiệu như đau bụng dữ dội, bí trung đại tiện, nôn ói, chướng bụng sau bữa ăn thịnh soạn hoặc uống rượu bia kéo dài, cần nghĩ đến trước tiên khả năng xảy ra viêm tụy cấp để đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Với cách sống hiện đại lười vận động, sử dụng nhiều rượu bia thì việc người bị viêm tụy cấp do rượu sẽ có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, cần hạn chế uống rượu, bia để phòng bệnh là việc làm rất cần thiết.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline