DỊ ỨNG THỜI TIẾT – LÀM SAO ĐIỀU TRỊ NHANH KHỎI

Dị ứng thời tiết là bệnh da liễu thường gặp, nếu không sớm phát hiện triệu chứng, nắm rõ nguyên nhân và chữa trị kịp thời, đúng cách, bệnh dễ chuyển sang giai đoạn bệnh mãn tính, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý bệnh nhân.

Dị ứng thời tiết là gì ?

Dị ứng thời tiết là hiện tượng xảy ra đối với cơ thể vào những thời gian chuyển mùa, do thay đổi nhiệt độ đột ngột nóng – lạnh hoặc độ ẩm ảnh hưởng đến sự phát triển của dị nguyên nấm mốc hoặc thay đổi nồng độ phấn hoa trong không khí, tác động đến hệ miễn dịch của cơ thể.

Nguyên nhân dị ứng

Rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến dị ứng thời tiết. Từ đó sẽ xuất hiện các phản ứng dị ứng, sản sinh ra hàng loạt kháng thể, chất hóa học trong cơ thể nhằm chống lại các yếu tố kích thích từ môi trường bên ngoài, gây hại cơ thể. Cơ chế sản sinh histamin cũng là hoạt động quan trọng trong hệ miễn dịch cũng gây ảnh hưởng nhất định đến tình trạng dị ứng. Người bị dị ứng thời tiết khi tiếp xúc với các yếu tố bất lợi sẽ xuất hiện các triệu chứng dị ứng rất nhanh.

Triệu chứng của dị ứng thời tiết

Các triệu chứng của dị ứng thời tiết phổ biến có thể bao gồm:

– Da bị sưng rộp hay tấy đỏ.

– Da nổi phát ban với các mẩn đỏ và ngứa khi tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ nóng hoặc lạnh, đặc biệt là các vùng da như bàn tay, chân, mặt. Đó là những nơi dễ bị nổi mẩn nhất. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

– Nổi mề đay cấp tính: Đây là triệu chứng rất nguy hiểm, khiến người bệnh bị khó thở, tụt huyết áp nhanh và đột ngột, dị ứng trên khắp cơ thể.

– Các nốt dị ứng thường mẩn đỏ mọc ở khu vực mặt, đầu gối và khuỷu tay và có xuất hiện vảy ở đầu.

Cách điều trị dị ứng thời tiết hiệu quả

– Hiện tại, tùy vào mức độ của bệnh của mỗi trường hợp mà bác sĩ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc. Bên cạnh phương pháp điều trị dị ứng thời tiết bằng các loại thuốc, việc thay đổi lối sống, chế độ sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hiệu quả căn bệnh này.

– Uống nhiều nước ép trái cây để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhằm chống lại những tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài. Ăn nhiều rau củ quả, trái cây có chứa nhiều vitamin C, uống nhiều nước để điều hòa cơ thể.

– Có thể sử dụng thêm những thuốc bổ chứa vitamin B1, B6, B12.

– Hạn chế ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, nhộng, đậu phộng.

– Không sử dụng thuốc lá, thức uống có cồn như bia rượu, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá, khói bụi, phấn hoa.

– Giữ cho cơ thể ở nhiệt độ ổn định để tránh khỏi tình trạng thay đổi nhiệt độ đột ngột. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, hợp lý để tăng cường sức đề kháng. Mang những loại quần áo mỏng nhẹ, mềm mại và dễ thấm mồ hôi nhằm giúp cho da hạn chế bị cọ xát và dị ứng không thể lan rộng khắp cơ thể.

Khi da có dấu hiệu dị ứng thì cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và đi đến bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường. Tránh gãi hoặc ma sát mạnh trên da vì dễ dẫn đến nhiễm trùng hoặc viêm da.

Hy vọng bài viết mà PKĐK Thuận Kiều chia sẻ sẽ có ích cho bạn. Mọi nhu cầu tư vấn, khám chữa bệnh vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline