BỆNH SỎI THẬN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sỏi thận nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy, sỏi thận nguy hiểm như thế nào, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Tắc nghẽn đường tiết niệu

Sỏi thận rơi xuống điểm nối thận – niệu quản khiến nước tiểu không được lưu thông gây nên tình trạng thận ứ nước, giãn đài bể thận.

Nhiễm khuẩn tiết niệu

Sỏi di chuyển trên đường dẫn niệu gây tổn thương niêm mạc tạo điều kiện cho vi khuẩn tụ tập và phát triển. Biểu hiện của nhiễm khuẩn tiết niệu: đau lưng, đau lan xuống bụng dưới, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu màu trắng đục, tiểu ra máu, tiểu ra mủ. Trong trường hợp viêm nặng có thể sốt cao.

Suy thận

Tình trạng viêm thận, thận ứ nước, giãn đài bể thận,… nếu không được can thiệp sớm sẽ làm suy giảm chức năng thận hoặc hủy hoại vĩnh viễn các tế bào thận. Suy thận mạn tính cần phải lọc máu nhân tạo hoặc ghép thận để duy trì sự sống. Đây là một gánh nặng về sức khỏe và kinh tế.

Vỡ thận

Đây là biến chứng hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Vách thận rất mỏng nên khi sỏi tích tụ trong thận khiến áp lực thận gia tăng, thận bi căng chướng và có nguy cơ bị nứt vỡ.

Như vậy, với những thông tin về các biến chứng của bệnh sỏi thận này chắc chắn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bệnh sỏi thận có nguy hiểm không? Để bảo vệ sức khoẻ, phòng bệnh hơn chữa bệnh, mọi người nên  chú ý đi khám sức khỏe định kỳ 3 tháng/lần, 6 tháng/lần và nên khám cả chuyên khoa thận – tiết niệu để phát hiện sớm, điều trị sớm bệnh sỏi thận, tránh các biến chứng của bệnh.

Bệnh sỏi thận nguy hiểm là vậy nhưng không phải là không có cách điều trị, tùy theo từng kích thước sỏi thận sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Chữa đúng cách, sỏi vẫn có khả năng đào thải mà không ảnh hưởng đến chức năng tiết niệu. Do đó, bệnh sỏi thận hoàn toàn có thể chữa khỏi.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline