DINH DƯỠNG CHO MẸ BẦU TRONG 3 THÁNG GIỮA THAI KỲ

Nếu như trong 3 tháng đầu mẹ thường chịu hành hạ của các cơn ốm nghén thì 3 tháng giữa là thời điểm thích hợp để mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển đồng thời phục hồi cơ thể cho mẹ bầu. Vậy chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ như thế nào là tốt, cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng giữa

Bổ sung thực phẩm giàu canxi, sắt vào 3 tháng giữa thai kỳ

– Canxi: Thời điểm này, các mô sẽ bắt đầu quá trình hóa cứng thành xương đầu, cánh tay và chân, các xương sườn cũng bắt đầu hình thành. Do vậy, lượng canxi thai nhi cần lúc này là vô cùng lớn. 1200mg/ngày là lượng canxi cần thiết mà mẹ cần nạp. Thức ăn giàu chất sắt là thịt đỏ,gan động vật, lòng đỏ trứng, rau lá xanh sẫm như rau ngót, rau muống, rau dền…

– Sắt: Thiếu máu do thiếu sắt ở mẹ bầu khiến việc vận chuyển oxy từ mẹ sang bé kém đi, thiếu sắt cũng khiến mẹ bầu giảm cảm giác ngon miệng, hay mệt mỏi, trẻ sinh ra có nguy cơ bị thiếu máu cao. Lượng sắt cần cung cấp cho giai đoạn này rơi vào 30 mg/ ngày. Thức ăn giàu canxi như tôm, cua, cá nhỏ, lòng đỏ trứng, đặc biệt là sữa và các chế phẩm từ sữa,…

Cung cấp các loại vitamin cho cơ thể trong 3 tháng giữa thai kỳ

– Vitamin là chất không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các mẹ bầu: vitamin A giúp mẹ bầu có sức đề kháng tốt, tốt cho sự phát triển của thai nhi; vitamin B giúp cho sự phát triển của cả mẹ và con, đồng thời giúp mẹ bầu bài tiết sữa tốt sau sinh nở; cung cấp vitamin C đầy đủ có thể phòng chống bệnh thiếu máu; vitamin D giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu canxi và các khoáng chất tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của xương thai nhi và đề phòng loãng xương ở mẹ bầu.

– Các thực phẩm chứa nhiều vitamin là rau xanh, hoa quả tươi, trứng gà, cà rốt…

Mang thai 3 tháng giữa cần bổ dung lượng chất béo phù hợp

– Chất béo rất cần thiết cho việc xây dựng màng tế bào và hệ thống thần kinh của thai nhi, đồng thời cung cấp năng lượng, hỗ trợ thai phụ hấp thu các vitamin tan trong dầu.

– Phụ nữ mang thai nên tăng cường sử dụng chất béo, bao gồm cả mỡ động vật, dầu dừa, dầu cọ với lượng ít và dầu nành, dầu mè, mỡ cá với lượng nhiều hơn.

Ăn thức ăn giàu protein

3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm thai nhi phát triển nhanh chóng nên nhu cầu protein tăng cao. Thực phẩm giàu protein là thịt bò, thịt lợn, trứng, sữa…

Kẽm – Dưỡng chất không thể thiếu

– Đối với thai nhi, kẽm có tác dụng duy trì tổng hợp protein cho cơ thể, giúp phân chia, sinh trưởng và tái sinh tế bào một cách bình thường, giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Việc thiếu kẽm ở phụ nữ mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn cả thai nhi.

– Cơ thể người mẹ trở nên mệt mỏi, tình trạng ốm nghén nặng có thể kéo dài sang giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Nó làm mẹ bầu buồn nôn, chán ăn hay khả năng dự trữ năng lượng tạo sữa sau này sẽ thấp. Thai nhi không đủ kẽm dẫn đến xương kém phát triển, nhẹ cân, chiều cao thấp, thai dễ bị dị dạng. Vậy nên, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng giữa cần cần bổ sung 20 mg kẽm/ngày.

Các mẹ bầu hãy lưu chế độ dinh dưỡng trong 3 tháng giữa thai kỳ đểcó một chế độ ăn uống bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho cả mẹ và bé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline