THOÁI HÓA KHỚP NÊN KIÊNG GÌ?

Ngoài thắc mắc “thoái hóa khớp gối nên ăn gì”, nhiều người bệnh cũng thắc mắc nên kiêng gì để bệnh thoái hóa khớp gối sớm được cải thiện. Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh nên hạn chế:

Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các món chiên dầu hay đồ nướng là những thực phẩm mà người bệnh thoái hóa khớp nên tránh vì nó dễ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Những loại đồ ăn nhiều đường

Bánh ngọt, kẹo, đường tinh chế, socola, … là các thực phẩm thuộc nhóm nhiều đường. Bệnh nhân trong giai đoạn điều trị thoái hóa khớp gối khuyến cáo không nên sử dụng. Nếu sử dụng nhiều thực phẩm chứa đường, cơ thể người bệnh thoái hóa sẽ bị thừa calo và dẫn tới tích tụ dưới dạng mỡ. Hệ xương khớp lúc này sẽ phải gánh chịu thêm phần trọng lượng cơ thể khiến bệnh nặng thêm.

Việc ăn quá nhiều cũng khiến lượng đường trong máu tăng cao và người bệnh dễ mắc bệnh đái tháo đường type II. Do vậy, tốt nhất trong thời gian điều trị và phục hồi chức năng thoái hóa xương khớp, bạn không nên sử dụng quá nhiều đường.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo

Chất béo cung cấp một lượng dưỡng dồi dào cho cơ thể, là nguyên liệu không thể thiếu cấu tạo tế bào chất. Tuy nhiên cũng như nhóm thực phẩm nhiều đường thì nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ không thích hợp lắm cho việc điều trị của bạn. Việc sử dụng quá nhiều các thực phẩm này khiến cơ thể dư thừa năng lượng bạn khó kiểm soát được cân nặng của mình. Chính vì vậy, khả năng vận động và hồi phục chấn thương cũng giảm đi ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Nhóm thực phẩm nhiều muối

Nhóm thực phẩm nhiều muối mà bệnh nhân bị thoái hóa khớp cần tránh bao gồm: Muối tinh, cà muối, đồ hộp chế biến sẵn, dưa chua, các loại cá ướp muối, …

Vì sao không nên dùng nhiều muối trong thời gian điều trị thoái hóa khớp gối? Khi sử dụng thường xuyên muối, cơ thể sẽ tăng khả năng tích nước, giảm chuyển hóa và giảm lọc cầu thận. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận và làm cơ thể bị nặng nề.

Chức năng xương khớp và tim mạch cũng bị ảnh hưởng khi quá trình tái hấp thu nguyên tố canxi trong cơ thể không được đảm bảo ổn định. Để tránh những diễn biến xấu mà bệnh thoái hóa khớp có thể gây ra, tốt nhất bạn nên ăn nhạt trong thời gian điều trị bệnh.

Bơ sữa

Các loại thực phẩm có thành phần sữa động vật và những sản phẩm làm từ bơ sữa có thể thúc đẩy kết dính tiểu cầu và tăng cường các phản ứng viêm, khiến tình trạng đau nhức xương khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, các thực phẩm chứa nhiều bơ sữa còn làm tăng hàm lượng mỡ máu, gây tăng huyết áp, tiểu đường Type 2.

Chất kích thích

Các loại rượu bia, thuốc lá, cà phê, … chính là kẻ thù của những người mắc bệnh thoái hóa khớp hay các bệnh lý viêm khớp khác.

Bệnh nhân cũng cần kiểm soát cân nặng, tránh nguy cơ béo phì để giảm áp lực lên khớp gối. Người bệnh nên áp dụng chế độ tập luyện phù hợp với mức độ tổn thương của khớp gối và trọng lượng của cơ thể.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline