LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG NGỪA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

Làm thế nào để phòng ngừa rối loạn kinh nguyệt thực sự là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. PKĐK Thuận Kiều thông tin đến vấn để này, hy vọng chị em theo dõi thật cẩn thận để nắm bắt nhanh chóng tình trạng sức khỏe của bản thân. Để điều hòa kinh nguyệt trở về bình thường, chị cần có một lối sinh hoạt lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý

– Rối loạn kinh nguyệt gây thiếu máu, mệt mỏi vì vậy một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng là vô cùng cần thiết cho những chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, cân bằng tâm sinh lý, giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của chúng ta trở về bình thường.

– Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau quả, tránh chất béo bão hòa và thức ăn nhanh.

Giữ tâm lý thật thoải mái

– Chị em cố gắng làm việc và sinh hoạt trong môi trường sạch sẽ, trong lành và ít căng thẳng nhất có thể.

– Chị em có thể tập nghĩ đến những điều vui vẻ, tích cực, có thể nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè nhiều hơn để thư giãn đầu óc, … là điều cần thiết và hiệu quả để điều trị rối loạn kinh nguyệt.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

– Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

– Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên như: Đi bộ, yoga, thể dục nhịp điệu, aerobic, …

Yoga rất phù hợp để hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

– Không nên tập thể dục thể thao, vận động mạnh trong những ngày kinh nguyệt.

– Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác: Việc sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá không những ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến làn da của bạn nữa.

Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có thành phần chủ yếu là hai loại hoormon sinh dục nữ là estrogen và progesteron. Sử dụng thuốc tránh thai làm thay đổi nồng độ hoormon trong cơ thể mà hoormon sinh dục có ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi hoormon bị mất cân bằng, trứng sẽ không rụng gây chậm kinh hoặc vô kinh.

Khi thực hiện các biện pháp trên mà tình trạng rối loạn kinh nguyệt vẫn không có hiệu quả các chị em cần đến các cơ sở khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline