BỆNH VIÊM LOÉT ĐẠI TRÀNG CÓ LÂY KHÔNG?

Viêm đại tràng xảy ra khi quá trình viêm nhiễm gây ra tổn thương lên niêm mạc đại tràng với những mức độ nặng nhẹ khác nhau. Trong trường hợp nhẹ khiến lớp niêm mạc viêm xung huyết còn nặng hơn sẽ xuất hiện tình trạng viêm loét, xuất huyết hay hình thành những ổ áp-xe ở đại tràng.  Vậy bệnh viêm loét đại tràng có lây không?

???????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Viêm loét đại tràng có lây không?

Có khá nhiều nguyên nhân gây viêm đại tràng, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do nhiễm khuẩn đường ruột. Nguyên nhân này bắt buồn từ thói quen ăn uống không vệ sinh khiến các vi khuẩn, virus và ký sinh trùng xâm nhập vào ruột già và gây tổn thương cơ quan này.

Ngoài ra, bệnh cũng có thể khởi phát do căng thẳng thần kinh kéo dài, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng của bệnh thiếu máu, tác dụng do sử dụng kháng sinh dài hạn, nhiễm độc chì, asen, nhiễm trùng thứ phát do lao, …

Trong thực tế, số lượng người mắc viêm loét đại tràng do lây nhiễm là rất hiếm, vì đây không phải là căn bệnh có khả năng lây truyền từ người này qua người khác, nếu chỉ thông qua tiếp xúc trong môi trường sống.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếu người mắc bệnh viêm đại tràng được xác định nguyên nhân là từ chủng lỵ amip, lậu hay AIDS thì nguy cơ lây nhiễm là hoàn toàn có thể xảy ra khi dùng chung bơm kim tiêm hay quan hệ tình dục.

Viêm loét đại tràng có chữa khỏi được không?

Các bác sĩ cho biết, viêm loét đại tràng, nhất là viêm loét đại tràng mạn tính là căn bệnh dai dẳng, rất khó để điều trị triệt để và bệnh rất dễ tái phát. Người bệnh cần sống chung và tìm cách hạn chế sự phát triển, tránh để bệnh diễn tiến nặng.

Nguyên nhân bệnh rất khó điều trị là do tình trạng niêm mạc đại tràng bị viêm loét khi được điều trị lành sẽ để lại sẹo. Tuy nhiên, chỉ cần có các yếu tố thuận lợi là các vết sẹo này lại bị hại khuẩn tấn công, gây viêm loét trở lại. Do đó, viêm loét đại tràng rất dễ tái phát. Tuân thủ đúng theo yêu cầu của bác sĩ và có chế độ dinh dưỡng khoa học giúp ngăn ngừa bệnh lý này tái phát hiệu quả.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline