NHỮNG AI CÓ NGUY CƠ CAO MẮC BỆNH LOÉT VIÊM ĐẠI TRÀNG?

Bệnh viêm loét đại tràng nhưng phần lớn là do chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ, mất vệ sinh, khiến niêm mạc đại trảng bị tổn thương, … Tuy nhiên không phải viêm đại tràng nào cũng có nguyên nhân rõ ràng, đôi khi không xác định được nguyên nhân cụ thể. Với mỗi loại viêm loét đại tràng sẽ gặp phải những yếu tố tác động riêng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Tuổi tác

Viêm loét đại tràng thường bắt đầu trước tuổi 30. Nhưng nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, và một số người có thể không phát triển bệnh cho đến sau 60 tuổi.

Tiền sử gia đình

Những người có người thân trong gia đình mắc că bệnh viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người không có yếu tố gia đình ảnh hưởng.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học

Những người có thói quen hút thuốc lá hay uống rượu bia, sử dụng các sản phẩm có chất bảo quản… thì có nguy cơ mắc viêm đại tràng cao hơn những người bình thường. Bởi những thành phần có trong những thực phẩm hay đồ uống trên có thể gây tổn thương đến lớp niêm mạc đại tràng và dẫn đến tình trạng viêm loét đại tràng.

Người thường xuyên căng thẳng, stress

Nếu phải chịu áp lực công việc, lo lắng, stress kéo dài, ăn uống thất thường, … bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị viêm loét đại tràng.

Tình trạng táo bón kéo dài

Trong trường hợp người bệnh bị táo bón trong thời gian dài theo kèm là các triệu chứng như đi ngoài ra máu hay đau bụng âm ỉ cũng dễ dẫn đến viêm loét đại tràng.

Vi khuẩn đường ruột

Nếu nhiễm các vi khuẩn đường ruột như salmonella và campylobacter sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm đại tràng. Cả 2 loại vi khuẩn này đều có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua thức ăn bị nhiễm bẩn, không được chế biến kỹ, …

Lạm dụng thuốc tây

Nhất là việc lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại phát triển mạnh gây tổn thương đại tràng.

Môi trường sống ô nhiễm

Nếu sống trong vùng bị ô nhiễm hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có viêm loét đại tràng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline